Video Tin trong nước

Nam Định nỗ lực cải thiện hạ tầng để thu hút đầu tư nước ngoài

Năm 2022 bắt đầu với nhiều tín hiệu tích cực trong công tác thu hút đầu tư nước ngoài FDI. Ghi nhận của nhóm phóng viên tại tỉnh Nam Định.
20:14 - 14/02/2022

Tám năm hoạt động tại khu công nghiệp Bảo Minh, tỉnh Nam Định, doanh nghiệp dệt sợi này có 2 lần mở rộng sản xuất. Lần 1 vào năm 2012 và lần 2 vào năm 2016. Trong năm Covid-19 thứ 2, nhờ hoạt động sản xuất ổn định, không bị đứt gãy, các đơn hàng của doanh nghiệp vẫn được duy trì. Bước sang 2022, thị trường thế giới phục hồi, đơn hàng sợi dệt tăng trưởng, doanh nghiệp dự định mở rộng lần thứ 3.

Doanh  nghiệp mở rộng, khiến khu công nghiệp nhanh chóng bị lấp đầy. Đầu năm 2022, Chính phủ đồng ý cho KCN Bảo Minh mở rộng giai đoạn 2 thêm 50ha nữa. Trong định hướng thu hút, nhà đầu tư hạ tầng cho biết: Sẽ lựa chọn những dự án đầu tư có hàm lượng công nghệ cao.

Số liệu của Sở Kế hoạch và Đầu tư Nam Định cho thấy: Năm 2021, toàn tỉnh đã cấp giấy chứng nhận đầu tư và tăng vốn cho 75 dự án với tổng số vốn là 73,9 ngàn tỷ và 62 triệu USD. Để đẩy nhanh việc thu hút vốn đầu tư, tỉnh đang tập trung hoàn thiện kết cấu hạ tầng xã hội, xây dựng hạ tầng khu, cụm công nghiệp để thu hút các nhà đầu tư thứ cấp vào sản xuất kinh doanh.

Song song với hoàn thiện hạ tầng, tỉnh Nam Định yêu cầu các sở, ngành, địa phương đẩy mạnh cải cách hành chính theo hướng đúng quy định, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp. Bởi đây chính là yếu tố then chốt giúp địa phương bứt phá trên bản đồ thu hút đầu tư cả nước.

Mai Lan

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.