Video Tin quốc tế

Nam Phi: Du khách mắc kẹt ở sân bay do biến thể mới Omicron

Du khách đã xếp hàng dài tại các sân bay để rời khỏi Nam Phi vào thứ Bảy (27/11) khi Anh và các quốc gia khác áp đặt các hạn chế đối với những người nhập cảnh từ khu vực này, sau khi phát hiện ra biến thể mới Omicron.
21:59 - 28/11/2021

Sân bay O.R.Tambo gần thành phố Johannesburg, Nam Phi trở nên đông đúc khi nhiều du khách cố gắng trở về nước trước khi biên giới bị đóng cửa. Một số du khách Anh tỏ ra thất vọng vì sự bất tiện mà họ phải đối mặt khi các quy định mới có hiệu lực. 

Từ ngày 26/11, Anh đã cấm các chuyến bay từ Nam Phi và các nước láng giềng, trong khi Ủy ban châu Âu EU cũng có mục tiêu ngăn chặn các chuyến bay từ khu vực này.

Australia ngày 27/11 cho biết sẽ cấm những người không phải là công dân đã ở 9 quốc gia ở miền nam châu Phi nhập cảnh và sẽ yêu cầu giám sát cách ly 14 ngày đối với công dân Australia trở về từ những quốc gia đó.

Nhật Bản cho biết họ sẽ mở rộng các biện pháp kiểm soát biên giới được thắt chặt tới 3 quốc gia châu Phi nữa sau khi áp đặt các biện pháp hạn chế đối với du lịch từ Nam Phi, Botswana, Eswatini, Zimbabwe, Namibia và Lesotho. Sri Lanka, Thái Lan và Oman cũng đã công bố hạn chế đi lại ở các quốc gia phía nam châu Phi.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.