Video Tin trong nước

Nan giải “vấn nạn” đi ngược chiều để tránh tắc đường

Tình trạng người điều khiển phương tiện đi ngược chiều đã trở nên quá quen thuộc trên nhiều tuyến phố ở Thủ đô Hà Nội, đặc biệt vào những khung giờ cao điểm thì tình trạng này lại càng phổ biến.
14:23 - 22/04/2024

NAN GIẢI “VẤN NẠN” ĐI NGƯỢC CHIỀU ĐỂ TRÁNH TẮC ĐƯỜNG

Hành vi ngang nhiên đi ngược chiều, sai làn, vượt đèn đỏ… của nhiều chủ phương tiện đã góp phần rất lớn dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng của nhiều tuyến đường. Khi bị xử lý vi phạm, ai cũng có lý do riêng… Những hành vi này không chỉ vi phạm nghiêm trọng Luật Giao thông và tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn, xe máy đi ngược chiều trên các tuyến đường còn gây ra tình trạng ùn tắc ở đô thị.

Tại nút giao Phạm Hùng – Tôn Thất Thuyết (Hà Nội) giờ cao điểm buổi sáng, lượng phương tiện tham gia giao thông tăng cao, thay vì đi đúng chiều, nhiều người lại chọn đi ngược chiều. Đi theo cách vi phạm luật này, chưa biết tiết kiệm được bao nhiêu phút, nhưng đường ngày thêm ùn tắc. Không chỉ giờ tan tầm, vào các khung giờ khác trong ngày, tình trạng đi ngược chiều vẫn xảy ra thường xuyên, không chỉ xe máy, mà cả xe đạp…

Thống kê của Ủy ban An toàn giao thông cho thấy, đi ngược chiều là một trong những nhóm vi phạm chính dẫn đến tai nạn giao thông, đã có nhiều cái chết thương tâm do chạy xe ngược chiều. Nếu nhiều người vì muốn nhanh hơn vài phút, vẫn bất chấp để đi ngược chiều, thì nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông vẫn còn là thách thức khó vượt qua.

Thực hiện: Thu Hương – Chí Phương – Trọng Khánh