Video Tin trong nước

Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ làm văn hóa trong tình hình mới

Để khơi dậy và phát huy giá trị văn hóa và sức mạnh con người Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững thì việc nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ văn hóa có ý nghĩa đặc biệt quan trọng.
23:26 - 01/12/2021

Bởi đây là một trong những nhân tố quan trọng góp phần vào việc định hướng, tổ chức và huy động sức sáng tạo trong nhân dân, cùng với các nguồn lực khác hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Trong những năm tháng chiến tranh cách mạng, cùng với những binh chủng, lực lượng khác, đội ngũ cán bộ văn hóa đã luôn có mặt ở những tuyến đầu mặt trận, các phong trào thi đua lao động sản xuất xây dựng đời sống mới, “ba cùng” với nhân dân - vừa tham gia kháng chiến, vừa làm công tác tuyên truyền đường lối cách mạng. Đội ngũ cán bộ văn hóa đã góp phần tích cực nắm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, đồng thời huy động sức mạnh quần chúng cùng với Đảng, Nhà nước thực hiện những mục tiêu, sứ mệnh đã đề ra.

Một nhiệm vụ lớn trong sự nghiệp phát triển văn hóa, con người Việt Nam mà Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đề ra là: “Đào tạo và phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, tham mưu trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, nhất là cán bộ chủ chốt thực sự am hiểu về văn hóa, có phẩm chất, bản lĩnh, năng lực chuyên môn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ”.

Ngày nay, đội ngũ cán bộ văn hóa các cấp không ngừng được bổ sung, tăng cường về số lượng; trình độ chuyên môn nghiệp vụ được nâng cao; sẵn sàng nhận những nhiệm vụ khó khăn, đem tri thức, thông tin hữu ích đến với đồng bào, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; cổ vũ, khuyến khích mọi thành phần, tầng lớp không ngừng nỗ lực vươn lên, xây dựng cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Quan tâm, nâng cao năng lực, trình độ, phẩm chất của đội ngũ cán bộ văn hóa là một trong những tiền đề “then chốt” để tạo dựng nền tảng tinh thần lành mạnh, nhân văn, cùng với các ngành, lĩnh vực khác sớm hiện thực hóa khát vọng xây dựng nước Việt Nam thịnh vượng, hùng cường.

Thu Hương - Minh Quân - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.