Video Tin trong nước

Nâng cao giá trị nông sản bằng du lịch

Để nâng cao giá trị nông sản, ngoài việc xuất khẩu, chế biến sâu thì việc kết hợp sản xuất nông nghiệp với tham quan du lịch cũng làm gia tăng giá trị của sản phẩm nông nghiệp.
18:13 - 26/06/2022

Lục Ngạn là huyện miền núi phía Đông Bắc của tỉnh Bắc Giang, nơi đây được biết đến là vựa trái cây lớn nhất miền Bắc với diện tích trên 28.00ha cây ăn quả các loại, trong đó có nhiều loại cây đặc sản như vải thiều, nhãn, các loại cây có múi như cam ngọt, cam lòng vàng… Nhiều sản phẩm nông nghiệp của Lục Ngạn đã được xuất khẩu đi các thị trường nước ngoài như Mỹ, EU, Nhật Bản… Để phát huy hơn nữa giá trị của các sản phẩm nông nghiệp của địa phương, huyện Lục Ngạn cũng đã xây dựng đề án phát triển du lịch sinh thái cộng đồng giai đoạn 2021 -2025 tầm nhìn đến năm 2030, trong đó tập trung vào phát triển du lịch gắn với các vùng cây ăn quả.

Cũng giống như Lục Ngạn, tỉnh Hải Dương cũng là địa phương nổi tiếng với sản phẩm nông nghiệp là vải thiều. Để nâng cao giá trị cho quả vải, hiện Hải Dương cũng đã bắt đầu hình thành những sản phẩm du lịch gắn với đặc sản nông nghiệp của địa phương.

Thực tế đã chứng minh, việc phát triển du lịch nông nghiệp không chỉ có ý nghĩa đối với du lịch mà còn tác động tích cực đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Nông nghiệp tạo điều kiện để hình thành sản phẩm du lịch phục vụ nhu cầu du khách, bảo đảm du lịch phát triển. Ngược lại, du lịch góp phần quảng bá và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, nâng cao giá trị nông sản, tạo việc làm và tăng thu nhập cho nông dân, góp phần phát triển nông thôn bền vững.

Du lịch nông nghiệp phát triển cũng đang góp phần mạnh mẽ chuyển đổi từ tư duy sản xuất sang tư duy kinh doanh cho nông dân. Đây là hướng đi đúng đắn đang được nhiều địa phương triển khai trong tái cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng sinh thái bền vững.

Tiến Dũng - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.