Video Bản tin Sức khỏe 24H

Nâng cao khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp phát hiện sớm các bệnh lý về sinh sản

Ước tính nước ta có khoảng 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn; 1,5–3% tỉ lệ trẻ em bị dị tật bẩm sinh. Do đó, việc khám sức khỏe tiền hôn nhân là rất cần thiết giúp phát hiện sớm, sàng lọc và điều trị kịp thời các bệnh lý ảnh hưởng đến sinh sản.
21:58 - 05/02/2024

Nâng cao khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp phát hiện sớm các bệnh lý về sinh sản

Quyết định đi đến hôn nhân sau gần 1 năm yêu nhau, chị Thanh Hằng cùng chồng sắp cưới đến bệnh viện để khám sức khỏe tiền hôn nhân. Sau khi xét nghiệm, nhận kết quả mình bị đa nang buồng chứng làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, chị Hằng được bác sĩ hướng dẫn phác đồ điều trị cụ thể từ việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt đến thay đổi lối sống.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân giúp phòng ngừa, phát hiện sớm các bệnh lý về sinh sản, loại trừ những nguy cơ ảnh hưởng đến quá trình mang thai và sinh nở, tạo tiền đề cho sự ra đời của những em bé khỏe mạnh sau này.

Thông qua việc khám sức khỏe tiền hôn nhân, nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời các bệnh lý về sinh sản, các cặp đôi sẽ không bị sốc tâm lý hoặc bối rối sau khi cưới, thay vào đó là sự chia sẻ, cảm thông cho nhau.

Trên thực tế, nhiều cặp vợ chồng sau khi khám sức khỏe tiền hôn nhân đã phát hiện ra những bệnh lý tiềm ẩn của bản thân, làm ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe sinh sản như việc mang thai hay nguy cơ sinh ra những đứa trẻ bị một số dị tật bẩm sinh, gây nên gánh nặng cho gia đình và xã hội./.

Thực hiện: Hồng Thúy – Trọng Đại – Đức Thành