Video Tin trong nước

Nâng cao kỹ năng cho học sinh qua mô hình xưởng nghề nghiệp

Nhằm mang đến cho các em học sinh một môi trường học tập phát triển sáng tạo và toàn diện, trường tiểu học và THCS Maya (TP. Hà Nội) đã thành lập mô hình xưởng nghề nghiệp giúp các em tạo nên những món đồ hữu ích, tham gia hoàn thành các dự án.
22:29 - 08/07/2024

NÂNG CAO KỸ NĂNG CHO HỌC SINH QUA MÔ HÌNH XƯỞNG NGHỀ NGHIỆP 

Đây là một buổi họp tại Xưởng mộc Mira - một mô hình sinh hoạt ngoại khóa do trường Tiểu học và THCS Maya tổ chức. Tại đây, các em được hướng dẫn các bước thực hành nghề mộc, đồng thời, được thoải mái trình bày các ý tưởng của mình.

Xưởng mộc Mira chỉ là 1 trong số 6 mô hình xưởng nghề nghiệp do trường phổ thông Maya thành lập nhằm tạo không gian mới mẻ ngoài giờ học cho các em học sinh về nhiều lĩnh vực như: Xưởng thủ công Mỡ (sản xuất đồ vải, nhuộm chàm), xưởng mỹ thuật Lea (sáng tác tranh tượng về các dân tộc VN), xưởng tự động hóa Mira (nghiên cứu ứng dụng, lắp đặt hệ thống điện mặt trời), nông trại Lá Mây (thiết kế thủy canh, trồng rau), xưởng nấu ăn Maya Kitchen...

Mỗi xưởng nghề nghiệp đều có các thầy cô có chuyên môn điều hành xưởng và hướng dẫn các em học sinh. Mỗi năm, các em học sinh tham gia xưởng nghề nghiệp sẽ tự mình triển khai 1 dự án để tham gia triển lãm thường niên của nhà trường. Nhiều dự án đã được nhà trường chọn triển khai và đem lại kết quả rất tốt. Qua mỗi dự án, các em lại tích lũy được cho mình nhiều bài học kinh nghiệm về kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng xã hội, đồng thời có cơ hội tham gia các dự án ý nghĩa.

Có thể thấy mô hình xưởng nghề nghiệp trong trường học đã đem đến môi trường ngoại khóa lành mạnh  và bổ ích cho các em học sinh trong quá trình học tập. Giúp các em không chỉ có không gian giải tỏa căng thẳng mà còn nuôi dưỡng đam mê, trau dồi thêm nhiều kỹ năng cần thiết cho quá trình quá trình phát triển toàn diện của các em./.

Thực hiện: Quỳnh Trang - Chí Phương