Video Tin trong nước

Nâng cao nhận thức của giới trẻ về môi trường nhân tuần lễ phim quốc tế về thiên nhiên 2024

Tuần lễ phim quốc tế về thiên nhiên đang diễn ra tại Hà Nội đã mở ra một diễn đàn về môi trường để kêu gọi người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ nâng cao nhận thức cùng lắng nghe “thiên nhiên thì thầm, nảy mầm hành động”.
14:52 - 28/03/2024

Nâng cao nhận thức của giới trẻ về môi trường nhân tuần lễ phim quốc tế về thiên nhiên 2024

Các suất chiếu luôn chật kín rạp, trong đó, đa phần khán giả là các bạn trẻ. Điều này cho thấy sự quan tâm của thế hệ trẻ trước những thách thức mà môi trường đang phải đối mặt: biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường và suy thoái tài nguyên thiên nhiên.

Theo các nhà tổ chức, tuần phim mong muốn đóng vai trò mạnh mẽ trong việc nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường và thúc đẩy các hoạt động phát triển bền vững. Bên lề các buổi chiếu phim là những hoạt động thảo luận đề tài phim và giao lưu với nhà làm phim, mini game tương tác cũng nhằm cung cấp thông tin về thực trạng thiên nhiên và môi trường; thúc đẩy sự hiểu biết sâu sắc hơn về việc hành động vì môi trường và truyền cảm hứng cho tất cả mọi người hướng tới một tương lai xanh hơn.

Tuần lễ Phim Quốc tế về Thiên nhiên 2024 không chỉ là cơ hội để các nhà làm phim chia sẻ về câu chuyện nghệ thuật thân thiện với môi trường của mình đến với khán giả, mà còn thể hiện sức mạnh đoàn kết trong hành động bảo vệ hành tinh xanh của tất cả mọi người, và đặc biệt là nỗ lực của Việt Nam trong việc tăng cường giáo dục đạo đức môi trường, tình yêu thiên nhiên, xây dựng văn hóa bảo vệ môi trường.

Thực hiện: Anh Vũ – Trọng Khánh