Video Tin trong nước

Nâng cao vai trò đội ngũ an toàn vệ sinh viên để phòng chống tai nạn lao động

Nguy cơ mất an toàn lao động hiện hữu ở nhiều nơi và trong nhiều lĩnh vực. Điều này đặt ra yêu cầu bức thiết, đòi hỏi phải “Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động”. Trong đó, vai trò của công đoàn cơ sở và an toàn vệ sinh viên đặc biệt quan trọng.
16:26 - 03/05/2021

Kiểm tra, nhắc nhở, hướng dẫn an toàn vệ sinh lao động – đó là nhiệm vụ thường xuyên của các an toàn vệ sinh viên tại các cơ sở, doanh nghiệp. Cũng nhờ đội ngũ này mà suốt 5 năm qua, mặc dù xây dựng luôn là ngành luôn tiềm ẩn nhiều nguy cơ rủi ro mất an toàn lao động nhưng đơn vị này đã không để xảy ra bất kỳ vụ tai nạn lao động nào.

Mặc dù được xác định là một lực lượng quan trọng trong việc kiểm soát các nguy cơ, rủi ro mất an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc, nhất là trong điều kiện thường xuyên phòng, chống dịch Covid-19… tuy nhiên bên cạnh những đơn vị, doanh nghiệp lớn, tại nhiều nơi, nhất là trong các doanh nghiệp nhỏ và vừa, việc lập ra mạng lưới an toàn vệ sinh viên vẫn chỉ mang tính hình thức, đối phó.

Vì vậy để tăng cường hơn nữa công tác phòng tránh tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, ngành lao động, thương binh và xã hội xác định tiếp tục "Tăng cường đánh giá, kiểm soát các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động và sự tham gia của an toàn, vệ sinh viên”. Đây cũng là chủ đề của Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động năm nay.

Giảm tần suất tai nạn lao động 5%; giảm tần suất tai nạn lao động chết người 4,5%; giảm tần suất tai nạn lao động thương tật nặng 4,5% là mục tiêu đến năm 2025-2030 của không riêng ngành lao động, thương binh và xã hội. Vì vậy cùng chung tay để bảo vệ sức khoẻ, tính mạng của người lao động là nhiệm vụ của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và người lao động để tạo ra một môi trường làm việc an toàn.

Minh Quyên - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.