Video Bản tin Sức khỏe 24H

Nâng cao việc khám sàng lọc ung thư vú, ung thư tuyến giáp

Ngày 8/3 Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã tổ chức khám, tầm soát ung thư vú và ung thư tuyến giáp để phát hiện sớm các khối u, giúp các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp, bảo toàn tính thẩm mỹ của người phụ nữ và giảm thiểu tỷ lệ tử vong.
15:54 - 11/03/2024

Nâng cao việc khám sàng lọc ung thư vú, ung thư tuyến giáp

Những năm gần đây, Chương trình khám sàng lọc, phát hiện sớm ung thư vú và ung thư tuyến giáp đã đóng vai trò rất quan trọng góp phần giảm tỷ lệ tử vong do căn bệnh ung thư gây ra. Chương trình khám sàng lọc phát hiện sớm ung thư vú , ung thư tuyến giáp sớm miễn phí do Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung tổ chức đã có nhiều phụ nữ ở độ tuổi 30-50 tuổi đến khám trong đầu tháng 3.

Hiện nay đã có nhiều phương pháp điều trị ung thư vú và ung thư tuyến giáp như: phẫu thuật, xạ trị, truyền hóa chất. Tuy nhiên, yêu tố then chốt góp phần đẩy lùi căn bệnh này là phát hiện và điều trị ở giai đoạn sớm, vì vậy người dân, đặc biệt là các chị em phụ nữ cần nâng cao nhận thức về phòng, phát hiện sớm bệnh ung thư vú và tạo thói quen khám sàng lọc ung thư vú định kỳ.

Thực hiện: Hữu Quảng – Đức Thành.