Video Tin trong nước

Nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông

Tăng tỷ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường là mục tiêu mà chương trình “Mũ bảo hiểm cho em” hướng tới trong năm học 2022-2023. Đây là chiến dịch quy mô lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội trong ngày hội An toàn giao thông.
20:06 - 08/12/2022

Nâng cao ý thức đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông trong ngày hội An toàn giao thông

Làm sao để ngày càng tăng tỷ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm khi lưu thông trên đường là mục tiêu mà chương trình “Mũ bảo hiểm cho em” hướng tới trong năm học 2022-2023. Đây là chiến dịch quy mô lớn, dành tặng 2 nghìn mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho ba trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội trong ngày hội An toàn giao thông do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Quỹ Thương vong Châu Á, Sở GD-ĐT thành phố Hà Nội tổ chức.

Ngày hội An toàn giao thông là sự kiện lớn nhất của dự án Mũ Bảo Hiểm Cho Trẻ Em trong năm nay. Từ năm 2012 đến năm 2022, chương trình đã cung cấp hơn 74.000 mũ bảo hiểm cho các trường học của 9 tỉnh, thành trên cả nước.   Những chiếc mũ bảo hiểm với mục tiêu tạo ra sự khác biệt, nhằm bảo đảm an toàn cho đối tượng dễ bị tổn thương là các em học sinh trên con đường đến trường.

Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, đúng cách có thể giảm 42% nguy cơ tử vong và 69% nguy cơ chấn thương sọ não nghiêm trọng. Vì vậy, mũ bảo hiểm là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ, phòng tránh các chấn thương trong TNGT. Thế nhưng, thực tế, ý thức của người lớn trong việc đội MBH cho trẻ em khi tham gia giao thông vẫn chưa thật sự được nâng lên. Chính vì vậy, trong nhiều năm qua, chương trình tặng MBH cho trẻ em do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp các cơ quan ban, ngành và doanh nghiệp đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền, trao tặng hàng triệu MBH đạt chuẩn cho trẻ em trên cả nước, nhằm góp phần bảo đảm ATGT và nâng cao ý thức bảo vệ bản thân cho trẻ em ngay từ trên ghế nhà trường.

Mỗi năm, trung bình nước ta có khoảng 8.000 người chết vì tai nạn giao thông, trong đó có tới 1.500 trường hợp là trẻ em. Đáng chú ý, trong số này có 50% trường hợp trẻ em bị chấn thương sọ não dẫn tới tử vong là do không đội mũ bảo hiểm. Do đó, các bậc phụ huynh cần làm gương cho con em mình trong việc tự giác chấp hành nghiêm pháp luật, coi việc đội MBH cho bản thân và trẻ em là cần thiết, tạo nền nếp, ý thức khi tham gia lưu thông trên đường./.

Thực hiện: Thu Hương – Quốc Hùng