Video Tin trong nước

Nắng nóng, bãi rác bốc mùi khiến người dân bức xúc

Trong những đợt nắng nóng gay gắt kéo dài vừa qua, người dân ở phố Định Công Hạ, phường Định Công, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội đang phải chịu cảnh ô nhiễm không khí do các bãi rác tự phát tồn tại nhiều năm gây ra.
20:07 - 09/07/2020

Đã nhiều năm nay, hàng trăm hộ gia đình sống ở ngách 16/77 ngõ Định Công Hạ, phường Định Công, thành phố Hà Nội phải chịu ảnh hưởng từ những bãi tập kết rác như thế này. Dưới cái nóng của mùa hè, một lượng lớn rác thải tập kết ở đây bốc mùi hôi thối nồng nặc trong khi việc đốt rác để tiêu hủy lại hoàn toàn thủ công, tự phát nên gây ra ô nhiễm không khí.

Khoảng cách từ nơi ở và sinh hoạt hàng ngày của người dân tới khu vực bãi rác chỉ vài trăm mét, có hộ chỉ cách vài chục mét, thậm chí là ở cạnh. Vào những ngày thời tiết mát mẻ dễ chịu thì còn đỡ nhưng vào những ngày nắng nóng gay gắt, hơi nóng và mùi hôi thối tỏa ra nồng nặc, người dân phải đóng cửa, hạn chế ra ngoài vì không chịu được mùi ô nhiễm.

Khói bụi, không khí ngột ngạt không chỉ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dân sinh sống ở đây. Nhiều hộ dân phải bỏ diện tích đất trồng rau vì ruộng nhà mình nằm gần bãi rác thải, ảnh hưởng tới chất lượng cây trồng. 

Mỗi ngày, số lượng rác thải tập kết về khu vực này ngày càng nhiều, trong khi chính quyền địa phương vẫn chưa có các giải pháp cụ thể để đảm bảo cảnh quan cũng như cuộc sống dân. Không chỉ người dân ở xung quanh các bãi rác bị ảnh hưởng mà người dân ở nhiều tổ dân phố khác cũng từng ngày chịu tác động bởi hoạt động đổ rác, đốt rác bừa bãi tại khu vực này. Nếu không có biện pháp xử lý thì ô nhiễm không khí bởi rác thải sẽ còn là điều trăn trở, lo lắng kéo dài của người dân nơi đây.

Thực hiện: Duy Hưng – Lê Hải

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây.