Video Tin trong nước

Nắng nóng gay gắt, cần nâng cao ý thức phòng cháy chữa cháy tại khu dân cư

Tại Hà Nội, đợt nắng nóng cao điểm vừa qua đã đẩy nguy cơ cháy nổ tăng cao. Trước tình hình đó, chính quyền và lực lượng phòng chống cháy nổ tại các địa bàn của thủ đô Hà Nội đã có những giải pháp tuyên truyền đến với người dân nhằm hạn chế thấp nhất những rủi ro có thể xảy ra.
18:58 - 22/06/2021

Chỉ rộng chưa đầy 300 mét vuông, khu nhà này là nơi ở của 10 hộ gia đình với vài chục nhân khẩu. Đường dây điện dẫn vào các hộ gia đình đã cũ và thường xuyên trong tình trạng quá tải, thêm vào đó máy điều hòa hoạt động có khi 24/24 khiến những cục nóng cạnh nhau luôn ở nhiệt độ cao. 

Xác định rõ nguy cơ hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, những người dân sống tại những nơi như thế này luôn ý thức chấp hành những quy định về phòng chống cháy nổ.

Trước mùa nắng nóng lực lượng PCCC Công an phương Hàng Bạc và chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng chống cháy nổ. Người dân sinh sống trong khu nhà cũng được hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy, để kịp thời ứng phó khi có cháy nổ xảy ra.

Tuy công tác tuyên truyền đã được đẩy mạnh song các phương tiện, thiết bị phòng cháy chữa cháy ở các khu gia đình, cửa hàng vẫn còn thiếu. Một số hộ dân còn chủ quan nên địa phương đã xảy ra một số vụ cháy nổ nhỏ. Khắc phục tình trạng này, chính quyền địa phương đã trang bị các bình chữa cháy đặt tại các điểm thuận tiện trong các ngõ, hẻm, khu nhà ở để sẵn sàng sử dụng khi có hỏa hoạn xảy ra.

Những ngày nắng nóng, nguy cơ về cháy, nổ luôn tiềm ẩn hết sức phức tạp mọi lúc mọi nơi. Chính vì vậy mỗi người dân cần đề cao cảnh giác, chấp hành tốt các yêu cầu về phòng cháy chữa cháy để đảm bảo an toàn cho gia đình và xã hội.

Duy Hưng - Trọng Khánh

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.