Video Tin trong nước

Nâng tầm liên kết để phát triển du lịch vùng Bắc Trung bộ

Bắc Trung Bộ là trung tâm du lịch văn hóa, sinh thái với hệ thống di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới nổi tiếng. Để du lịch vùng Bắc Trung Bộ có bước đột phá, cần có sự liên kết chặt chẽ giữa các tỉnh, hình thành chuỗi sản phẩm du lịch.
14:18 - 20/01/2024

NÂNG TẦM LIÊN KẾT ĐỂ PHÁT TRIỂN DU LỊCH VÙNG BẮC TRUNG BỘ  

Vùng Bắc Trung Bộ từ lâu đã có bề dày lịch sử văn hóa, cùng với đó là 1 không gian biển đảo là 1 loại hình du lịch nghỉ dưỡng phù hợp với các tỉnh phía bắc, trong đó có Hà Nội. Cùng với đó là ko gian du lịch cộng đồng ở hướng tây Nghệ An, Hà Tĩnh, không gian gian kết nối với nước bạn Lào, Đông bắc Thái Lan. Đây là giá trị lợi thế lớn để các DN du lịch, lữ hành của 2 đầu cầu Bắc, Nam hình thành nên các sản phẩm liên kết với các tỉnh trong vùng. 

Việc liên kết phát triển du lịch khu vực này đã có, tuy nhiên mới chỉ dừng lại ở mức độ chủ trương, chưa thực chất. Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, các tỉnh Bắc Trung Bộ còn chậm triển khai các hoạt động liên kết du lịch, vì thế du lịch chưa có sự đột phá và mở rộng ra thế giới.

Nâng tầm liên kết tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn được coi là giải pháp đột phá để du lịch khu vực Bắc Trung Bộ tiếp tục phát triển. Do vậy, cần phát huy vai trò của doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong việc xây dựng nên các sản phẩm liên kết vùng có tính thống nhất chung và giữ được bản sắc riêng của từng địa phương.

Song song với việc liên kết và tạo ra những sản phẩm du lịch hấp dẫn, vùng Bắc Trung Bộ cũng cần kêu gọi đầu tư, nâng cấp hạ tầng giao thông để phục vụ nhu cầu đi lại ngày càng nhiều của người dân, du khách trong nước và quốc tế; quy hoạch và mở rộng tuyến đường ven biển để từ đó quảng bá tới du khách. Bên cạnh đó, các địa phương trong vùng cần đầu tư hạ tầng du lịch đồng bộ, tập trung vào dòng khách sạn 4, 5 sao; khu nghỉ dưỡng gắn với thiên nhiên.... Chắc chắn rằng, với sự liên kết chặt chẽ và đi vào thực chất, du lịch vùng Bắc Trung Bộ sẽ khởi sắc trong tương lai./.

Thực hiện: Tiến Dũng – Chí Phương