Video Tin trong nước

Nâu Nâu thị thành, Xanh Xanh đồng quê – cuốn sách dạy trẻ về những mất mát trong cuộc sống

Nâu Nâu thị thành, Xanh Xanh đồng quê là một trong những cuốn sách nhuốm màu nỗi buồn tuyệt đẹp về chủ đề tình bạn và thiên nhiên bốn mùa mà bất cứ bạn đọc nhỏ tuổi nào cũng nên trải nghiệm và khám phá.
22:02 - 28/11/2021

"Nâu Nâu thị thành, Xanh Xanh đồng quê" là câu chuyện tình bạn sâu đậm giữa hai loài vật tưởng chừng không hề liên quan. Cuốn sách là tác phẩm nổi bật của Mo Willems, cây bút ba lần được trao huân chương Caldecott, hai lần được trao huân chương Theodor Seuss Geisel, kết hợp phần minh họa của Jon J Muth, đánh dấu một cột mốc trong sự nghiệp sáng tác của Mo Willems bằng câu chuyện trầm lắng, mênh mang nỗi buồn đến nao lòng với phần minh họa của Jon Muth. 

Đây cũng là động lực giúp Crabit Kidbooks và các cộng sự của mình đã nhanh chóng triển khai để có thể giới thiệu cuốn sách vô cùng ý nghĩa này đến độc giả nhí Việt. Ngay sau khi ra mắt, cuốn sách đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của mọi lứa tuổi, đồng thời vinh dự nhận giải C Giải thưởng sách quốc gia lần thứ tư 2021

Câu chuyện mở ra khi chú chó Nâu Nâu thị thành đang tung tăng chạy nhảy hân hoan chào đón mùa xuân trong ngày đầu tiên ở chốn đồng quê, bắt gặp ngay chú ếch Xanh Xanh đang ở trên một mỏm đá chờ đợi một người bạn. Và thế là cả hai đã trở thành những người bạn tuyệt vời của nhau, cùng nhau trải qua những hành trình tuyệt đẹp. Câu chuyện tình bạn giữa Nâu nâu và Xanh xanh nhẹ nhàng đã dễ dàng chạm tới trái tim không chỉ của các bạn nhỏ mà ngay cả với những bậc phụ huynh như anh Đức Minh.

Dù phủ màu của những cảm xúc lắng đọng, nhưng Nâu Nâu thị thành Xanh Xanh đồng quê cũng chứa đầy hạnh phúc và hi vọng. Cuốn sách đã giúp mỗi bậc cha mẹ, và chính các em nhỏ nhận ra rằng để vượt qua nỗi buồn chia ly dù khó để tiếp nhận nhưng cần thiết trên hành trình đường đời của trẻ. Và có lẽ bước đầu tiên chính là học cách đối diện và nhận diện sự mất mát thông qua những cuốn sách nhẹ nhàng như thế này.

Huyền Phương - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.