Video Tin trong nước

Nem nướng Việt Nam có tên trong thực đơn của Hoàng gia Thái Lan

Có 1 gia đình đã vất vả, bươn chải và mưu sinh ở đất khách quê người, và họ đã trở thành tỷ phú ở đất Thái nhờ vào món nem nướng với thương hiệu “VT nem nướng” ngon nức tiếng vùng Udonthani. Điều thú vị hơn là món ăn truyền thống người Việt này đã có tên trong thực đơn của Hoàng gia Thái Lan.
22:21 - 05/01/2020

Ở tỉnh Udonthani hay bất cứ đâu trên đất Thái Lan, khi nhắc đến tên ông có thể nhiều người chưa biết, nhưng nói đến Thương hiệu “VT nem nướng”  không chỉ người Việt mà đến những thực khách Thái cũng không còn xa lạ. 

Ông Hồ Văn Lâm, Việt kiều đời thứ 3 tại Thái Lan, là chủ của khu ẩm thực rộng hơn 6 héc ta, hàng ngày nườm nượp khách ra vào này, không ai có thể hình dung được nơi đây lại được khởi nguồn từ những que nem nướng.

Làm bạn với nem nướng từ nhỏ, công thức chế biến được ông nắm rõ trong lòng bàn tay. Từng kinh qua nhiều lĩnh vực, ông biết rõ  bí quyết  của thành công trong kinh doanh,  không có gì khác là chất lượng và uy tín. Đặt sức khỏe khách hàng lên trên hết, nên khi đến với nghề làm nem nướng, ông Lâm luôn tâm niệm “Thương hiệu VT nem nướng phải đặt chất lượng lên hàng đầu, để khách hàng ăn vào để bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe chứ không phải ăn vào để khổ”

Để đảm bảo chất lượng, vấn đề tuyển chọn nguyên liệu, cũng như quá trình vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được  đặt lên hàng đầu. Nhìn những qui trình sản xuất như thế này, có thể hiểu được lý do tại sao khách hàng lại tin tưởng và ủng hộ nhiệt tình VT nem nướng như vậy.

Từ những cửa hàng nhỏ bé, đến nay, thương hiệu VT Nem nướng đã có hơn 40 cửa hàng quy mô   rộng khắp nước Thái, với hàng chục tấn nem nướng mỗi ngày. Nem nướng không chỉ mang lại tiếng thơm cho người Việt trên đất Thái mà đó còn thể hiện nét văn hóa ẩm thực Việt đang được cộng đồng quốc tế đón nhận. Thông qua món ăn nổi tiếng này, người Thái có được cái nhìn đa chiều hơn về ẩm thực truyền thống của Việt Nam.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.