Video Tin trong nước

Nền tảng trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học

Trường Đại học Quốc gia Hà Nội đã phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT cho ra đời nền tảng trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học tại vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn nói riêng và các địa phương cả nước nói chung.
16:05 - 09/10/2021

Bài giảng trực tuyến cho học sinh, tư liệu dạy học cho giáo viên và tư vấn kinh nghiệm cho phụ huynh học sinh là những hoạt động mà kênh trực tuyến hỗ trợ giáo dục tiểu học đang triển khai. Hệ thống sẽ cung cấp các tài liệu hỗ trợ giáo viên trong việc soạn giáo án, bài giảng; đồng thời, cung cấp tài liệu hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục cho giáo viên và cha mẹ học sinh.

Kênh được phát triển trên tinh thần trách nhiệm giáo dục và chia sẻ xã hội theo hướng nền tảng giáo dục mở, làm giàu dữ liệu giáo dục bằng cách thu hút sự đóng góp của chuyên gia giáo dục, giáo viên và các nguồn lực xã hội khác.

Thông qua Sở Giáo dục và Đào tạo, kênh sẽ kết nối tới các trường tiểu học tại địa phương, cung cấp thiết bị và phương tiện hỗ trợ dạy và học cho giáo viên, học sinh. Tư vấn và giải đáp thắc mắc cho phụ huynh học sinh qua những buổi livestream.

Trong thời gian tới, Đại học Quốc gia Hà Nội hướng tới triển khai các chương trình tăng cường năng lực, đổi mới phương pháp giảng dạy cho đội ngũ giáo viên toàn quốc từ bậc phổ thông đến đại học, trong đó ưu tiên giáo dục phổ thông. Bên cạnh đó, nắm bắt nhu cầu đào tạo bồi dưỡng của giáo viên ở các địa phương để triển khai các khóa tập huấn phù hợp.

Quỳnh Trang - Trọng Khánh - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.