Video Tin trong nước

"Nét xưa Hà Nội 2020 - Hội Làng nghề": Tái hiện phiên chợ Tết của đất Kinh Kỳ - Kẻ Chợ xưa

Đến hẹn lại lên, sự kiện cộng đồng thường niên Nét Xưa Hà Nội năm thứ 4 với chủ đề “Hội làng nghề” đang mở cửa tự do chào đón công chúng trong hai ngày 11 và 12/1/2020 tại Thanh Xuân, Hà Nội.
22:22 - 11/01/2020

“Nét Xưa Hà Nội 2020 - Hội làng nghề” đã đưa khách tham quan quay trở lại phiên chợ Tết của đất Kinh Kỳ - Kẻ Chợ một thời, nơi các làng nghề tụ họp với đủ loại mặt hàng từ đồ thủ công mỹ nghệ, thời trang, làm đẹp, đồ trang trí cho tới thực phẩm chế biến, quà Tết… phục vụ phiên chợ quan trọng nhất năm. 

Nón lá làng Chuông từ lâu được biết đến là một nghề truyền thống lâu đời tại miền Bắc, chiếc nón lá đã trở thành biểu tượng của cô gái Việt Nam. Trong chương trình lần này, sự góp mặt của những chiếc nón lá và đồ thủ công mỹ nghệ làng Chuông cũng góp mặt, tạo nên một sức hấp dẫn cho khách tham quan tại đây. 

Không chỉ có nón lá làng chuông, đến đây, khách tham quan còn được ghé thăm những góc làng nghề thu nhỏ như làng Gốm, Lụa, Mây tre đan, Chuồn chuồn tre Thạch Xá, Nón Chuông - Chương Mỹ, Quạt Chàng Sơn, Tò he Xuân La… và có cơ hội tham gia các hoạt động trải nghiệm cùng nghệ nhân vẽ chuồn chuồn tre, nón lá, nặn tò he, xin chữ ông đồ... tìm hiểu về nguồn gốc tơ lụa, kéo sợi quay tơ…

Sau 3 năm tổ chức, Nét Xưa Hà Nội ghi dấu ấn nhờ sự kết hợp ý nghĩa giữa các hình thức hoạt động mà ở đó, mỗi thành viên tham dự dù là khách tham quan, nghệ sĩ trình diễn, hay các gian hàng đều là một phần không thể tách rời tạo nên tổng thể chương trình mang tinh thần trải nghiệm và giao lưu văn hóa, gìn giữ và lan tỏa các giá trị truyền thống .Với nét đẹp nhân văn đó, “Nét Xưa Hà Nội 2020 - Hội làng nghề” đang là điểm đến hấp dẫn dành cho công chúng, đặc biệt là các gia đình và du khách gần xa trong những ngày cuối năm./.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.