Video Tin trong nước

Nếu để tái lấn chiếm vỉa hè người đứng đầu phải chịu trách nhiệm

Hà Nội sẽ kiên trì, bền bỉ, có giải pháp căn cơ để lấy lại vỉa hè, đồng thời qui trách nhiệm cho người đứng đầu nếu để vỉa hè bị tái lấn chiếm vỉa hè. Đây là thông tin được công an thành phố Hà Nội đưa ra tại buổi họp báo quý 1 năm 2023
21:44 - 09/03/2023

Hà Nội: Người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để tái lấn chiếm vỉa hè

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại tá Dương Đức Hải, PGĐ CAHN cho biết, sau khi ra quân, thành phố sẽ thực hiện từng bước và chia làm 3 giai đoạn, trước hết là điều tra cơ bản rồi tuyên truyền, bước thứ hai là sẽ cương quyết xử lý các vi phạm và việc quan trọng nhất là duy trì trật tự đô thị tránh tình trạng bắt cóc bỏ đĩa. Thành phố tập trung tuyên truyền, làm rõ để người dân hiểu vỉa hè không phải là nơi kinh doanh buôn bán.

Đại tá Dương Đức Hải cũng cho biết, có tình trạng các quận thì làm quyết liệt, có quận thì ra quân xong để đấy, vì thế tới đây thành phố sẽ xây dựng chương trình, kế hoạch bài bản và bền bỉ, lâu dài, đồng thời qui trách nhiệm cho người đứng đầu địa phương nếu để tái lấn chiếm vỉa hè. Tới đây thành phố cũng sẽ nêu tên từng địa phương nếu để xảy ra vi phạm, tái lấn chiếm vỉa hè sau khi ra quân.

Thực hiện: Cao Thắng, Trọng Khánh