Video Tin trong nước

Nga: Ấn tượng hồ Baikal

Hồ Baikal, nằm ở phía nam của Đông Siberia, trên ranh giới của vùng Irkutsk và Cộng hòa Buryatia (Liên bang Nga) cũng là hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất thế giới. Cho đến nay Baikal vẫn ẩn chứa nhiều điều hấp dẫn và huyền bí, khiến bất kỳ ai cũng mong được một lần đặt chân đến nơi này.
11:00 - 05/10/2020

Baikal là một trong những vùng nước cổ xưa nhất trên hành tinh. Nhưng trên hết, nó được biết đến là hồ sâu nhất trên Trái đất và đồng thời là hồ chứa nước ngọt tự nhiên lớn nhất - chiếm 19% tổng trữ lượng thế giới. Diện tích mặt nước Baikal là hơn 31.700 km² (không tính các đảo), xấp xỉ diện tích nước Bỉ. 

Baikal cũng là hồ sâu nhất thế giới với độ sâu tối đa hiện nay hơn 1.600m. Theo số liệu nghiên cứu, có 336 con sông và suối đổ nước vào Baikal trong khi chỉ có một con sông đưa nước ra khỏi hồ là sông Angara. 

Hồ ở dạng trũng, được bao bọc bốn bên là các dãy núi và đồi, tạo nên phong cảnh trùng điệp, kỹ vĩ. Cả Baikal và các vùng ven bờ đều được phân biệt bởi hệ thực vật và động vật phong phú, luôn hấp dẫn các nhà khoa học và đông đảo những người yêu thích du lịch.

Hồ Baikla mùa nào cũng đẹp. Nhưng theo cảm nhận riêng của chị Natalia, người dân nơi đây, hồ đẹp nhất vào mùa đông.

Theo thống kê của địa phương, thì số lượng khách du lịch đến Baikal trong 5 năm gần đây tăng gần 80%. Năm 1996 hồ Baikal được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Thực hiện: Anh Tú/ VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.