Video Tin trong nước

Nga: Khai mạc Festival sách Quảng trường Đỏ

Ngày 7/6, Festival sách Quảng trường Đỏ thường niên đã được khai mạc ở thủ đô Moscow, Liên bang Nga. Sự kiện văn hóa này được tổ chức nhân kỷ niệm Ngày tiếng Nga và 221 năm ngày sinh của nhà thơ Nga Alexey Pushkin.
10:27 - 08/06/2020

Diễn ra từ ngày 6 - 8/6, Festival sách “Quảng trường Đỏ” lần thứ 6 đã chuẩn bị một chương trình văn hóa lớn với sự tuân thủ các biện pháp an toàn. Đây là sự kiện lớn đầu tiên sau khi tiến hành chế độ tự cách ly do dịch Covid-19 từ hồi cuối tháng 3 đến nay và thủ đô Moscow đang ở giai đoạn hai của nới lỏng các hạn chế.

Ban tổ chức festival quy định, trong một ngày không quá 6 nghìn người có thể tham quan, thời gian từ 12h đến 22h hàng ngày được chia thành 6 buổi, mỗi buổi kéo dài 2 tiếng, với không quá 1.200 người. Khách tham dự festival buộc phải sử dụng khẩu trang và găng tay, tuân thủ khoảng cách và đo nhiệt độ cơ thể trước khi vào khu vực trưng bày, giới thiệu sách cũng như các hoạt động văn hóa, âm nhạc khác.

Dù quy mô festival nhỏ hơn các năm trước và số lượng khách tham quan bị hạn chế, nhưng vẫn có thể thấy rõ tình yêu đối với sách, đối với các tác phẩm văn học, thơ ca của người dân Nga. 

Năm nay, tham gia Festival sách “Quảng trường Đỏ” có hơn 200 nhà xuất bản, chuẩn bị các khu trừng bày chuyên biệt, gồm “Sân khấu Chính”, “Lịch sử Tổ quốc”, “Phi hư cấu”, “Văn học thiếu nhi và giáo dục”, “Văn học nghệ thuật”. Các nhà tổ chức hy vọng rằng, festival sẽ là sự hỗ trợ hữu hình cho tất cả những người yêu thích văn học và cho toàn bộ cộng đồng sách, những người đã phải chịu thiệt hại đáng kể trong thời gian tự cách ly./.

Thực hiện: Anh Tú/VOV Moscow


Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.