Video Tin quốc tế

Nga kỷ niệm 60 năm chuyến bay vào vũ trụ của nhà du hành Yuri Gagarin

60 năm trước, ngày 12/04/1961 đã đi vào lịch sử nhân loại với chuyến bay đầu tiên của con người vào không gian do nhà du hành Nga Yuri Gagarin hoàn thành. Nga đã chọn ngày này là Ngày Du hành vũ trụ.
19:31 - 11/04/2021

Nhân 60 năm Ngày Du hành vũ trụ Nga, các hoạt động kỷ niệm được tổ chức long trọng ở nhiều nơi ở nước Nga.

Tại quảng trường trung tâm thành phố Korolev, festival Không gian với các chương trình phong phú, sôi động đã được bố trí, như triển lãm các bức ảnh về chuyến bay đầu tiên của nhà du hành Yuri Gagarin, hướng dẫn trẻ em vẽ chân dung ông, vẽ tranh về vũ trụ, gấp các tên lửa từ giấy, tổ chức hòa nhạc, diễn kịch, diễu hành qua các phố với những mô hình tàu vũ trụ, các nhà du hành vũ trụ…Đặc biệt, những ai muốn trải nghiệm có thể lên mô phỏng bay dù lượn ở gian trưng bày của trường Đại học công nghệ của thành phố.

Lễ hội Không gian đã được các vị đại biểu khai mạc bằng cách nhấn nút "Bắt đầu" tượng trưng, sau tiếng đếm ngược của người dân thành phố, tương tự trước khi phóng tàu vũ trụ Phương đông với nhà du hành vũ trụ đầu tiên trên tàu. 

Rất đông người dân thành phố đến tham dự sự kiện và đều tự hào về lịch sử phát triển của nơi đây. 

Thành phố Korolev trước đây có tên là Kaliningad. Đây được vinh danh là thành phố vũ trụ của Nga, từ đây bắt đầu lịch sử huy hoàng của ngành thám hiểm không gian, không chỉ của Nga mà của toàn thế giới.

Thực hiện: Anh Tú - Văn Thường/VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.