Video Tin trong nước

Nga long trọng kỷ niệm 75 năm Chiến thắng Phát xít

Hôm qua (24/6), nhân kỷ niệm 75 năm Ngày chiến thắng Phát-xít trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (1941 – 1945), Liên bang Nga đã tổ chức nhiều hoạt động rộng khắp trên cả nước, tâm điểm là Lễ duyệt binh hùng tráng trên Quảng trường Đỏ.
15:26 - 25/06/2020

Phát biểu chúc mừng toàn thể người dân nhân ngày chiến thắng vĩ đại, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh vai trò của Liên bang Xô Viết anh hùng, đã dũng cảm chiến đấu và đập tan chủ nghĩa Phát-xít.

Sau khi cử hành các nghi thức trang trọng, Lễ duyệt binh hoành tráng diễn ra với sự tham gia của hơn 14.000 quân nhân thuộc các quân binh chủng, học viên các trường quân sự và các cơ quan sức mạnh, cùng với 75 máy bay các loại – biểu tượng cho 75 năm Chiến thắng, hơn 200 phương tiện kỹ thuật quân sự.

Theo truyền thống, sau lễ duyệt binh trên Quảng trường Đỏ, người dân trên cả nước sẽ tham gia cuộc tuần hành của “Trung đoàn bất tử”. Tuy nhiên, năm nay do tình hình dịch Covid-19 còn phức tạp, nên sự kiện này dự kiến sẽ được tổ chức sau đây 1 tháng vào ngày 26/7, trùng với ngày truyền thống của Hải quân Nga./.

Thực hiện: Anh Tú - Văn Thường/ VOV Mátxcơva

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.