Video Tin quốc tế

Nga: Nhà hàng, quán bar chỉ phục vụ những người đã tiêm vaccine Covid-19

Thị trưởng thủ đô Moscow của Nga đã yêu cầu các quán bar và nhà hàng chỉ phục vụ người dân nếu họ đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19, hoặc đã từng khỏi bệnh và có khả năng miễn dịch.
21:55 - 23/06/2021

Đây là một trong những bước đi cứng rắn nhất của thủ đô nước Nga nhằm chống lại đại dịch kể từ khi phong tỏa vào năm ngoái.

Các nhà chức trách cho rằng làn sóng dịch bùng phát mới trong 2 tuần qua là do biến thể Delta và tốc độ tiêm vaccine chậm chạp, mặc dù 4 loại vaccine sản xuất trong nước đã được chấp thuận sử dụng.

Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin ngày 22/6 cho biết, các hạn chế mới sẽ có hiệu lực từ ngày 28/6 và đây là những biện pháp cần thiết để ngăn chặn một đợt phong tỏa khác.

Người dân muốn đến quán cà phê, nhà hàng hoặc quán bar sẽ phải xuất trình mã QR chứng nhận họ đã được tiêm phòng, đã mắc Covid-19 trong vòng 6 tháng qua hoặc có xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 3 ngày.

Nga ghi nhận 546 ca tử vong liên quan đến Covid-19 trong ngày 22/6, mức cao nhất ghi nhận kể từ tháng 2, trong khi số ca mắc mới tăng hơn 16.700 ca. Thủ đô Moscow vẫn là địa phương ghi nhận nhiều ca mắc nhất.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.