Video Tin quốc tế

Nga thắt chặt kiểm soát trò chơi điện tử sau vụ thảm sát trường học

Các thành viên Hội đồng Liên bang Nga vừa đưa ra đề xuất về việc tăng cường các biện pháp quản lý Internet, đặc biệt là thắt chặt kiểm soát các game mang tính bạo lực.
15:27 - 13/05/2021

Đề xuất này được đưa ra ngay sau vụ xả súng đẫm máu mới đây tại một trường học ở thành phố Kazan, thủ phủ Cộng hoà Tatarstan thuộc Liên bang Nga, khiến nhiều trẻ em thiệt mạng. Kẻ tấn công là thanh niên 19 tuổi - một học sinh cũ của nhà trường và là sinh viên IT của một trường cao đẳng trong thành phố nhưng vừa bị đuổi học vào tháng 4 vừa qua.

Báo chí địa phương cho biết, thủ phạm sử dụng hầu hết thời gian trên không gian mạng và thừa nhận đã học cả cách chế tạo bom qua Internet.

Nguy cơ tội phạm đối với thanh thiếu niên ở Nga đang tăng lên. Theo Ủy ban điều tra Nga, một phần nguyên nhân được cho là trong điều kiện thực hiện cách ly vì đại dịch Covid-19, các em thường xuyên phải ngồi nhà và thời gian tiếp xúc với Internet cũng nhiều hơn. Nhiều trẻ em trở thành nạn nhân của thói côn đồ trong quá trình học từ xa hay bị dụ dỗ thông qua các trò chơi trực tuyến.

Mời quý vị xem các tin tức quốc tế đã phát sóng tại đây./.