Video Tin quốc tế

Nga thông báo điện Kremlin bị tấn công bằng máy bay không người lái

Hãng tin TASS dẫn thông báo của bộ phận báo chí của Văn phòng Tổng thống Nga cho biết, Điện Kremlin đã bị tấn công bằng 2 máy bay không người lái vào sáng qua 3/5.
18:32 - 04/05/2023

Theo thông báo, lực lượng an ninh và quân đội đã kịp thời hành động và vô hiệu hóa các phương tiện này. Các mảnh vỡ của máy bay cũng không gây thiệt hại về người và của. Điện Kremlin xác nhận Tổng thống Vladimir Putin vẫn an toàn và sẽ tiếp tục làm việc theo kế hoạch công tác đã có từ trước.

 Điện Kremlin cho rằng, Ukraine đứng sau vụ tấn công trong khi Ukraine đã bác bỏ có liên quan đến vụ việc này. 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, đang thăm Phần Lan cũng đã lên tiếng bác bỏ mối liên quan giữa Ukraine và vụ tấn công. Phát biểu với báo giới tại đây, ông Zelensky nói, chúng tôi không tấn công ông Putin, hay Moscow, chúng tôi chiến đấu tại lãnh thổ của chúng tôi."

Sau vụ việc, Thị trưởng Mátxcơva Sergei Sobyanin đã thông báo cấm phóng máy bay không người lái trong thành phố từ ngày 3 tháng 5, ngoại trừ những phương tiện của cơ quan nhà nước và được cấp phép.

Liên quan tới sự việc này, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, Mỹ không thể xác nhận tính chính xác của tuyên bố của Nga về vụ tấn công điện Kremlin./.