Video Tin trong nước

Nga trình diễn nhiều mẫu vũ khí mới tại cuộc tập trận Kavkaz-2020

Ngày 25/09, tại thao trường Kapustin Yar, tỉnh Astrakhan, LB Nga đã diễn ra giai đoạn chính của cuộc tập trận chỉ huy - tham mưu chiến lược Kavkaz -2020. Đây là dịp để Nga trình diễn nhiều mẫu vũ khí mới, kinh nghiệm huấn luyện chiến đấu, cũng như sự phối hợp lực lượng với các quốc gia đối tác.
14:35 - 27/09/2020

Trong quá trình tập trận, các đơn vị vũ trang của quân đội Nga phối hợp với các lực lượng lục quân của các nước Belarus, Armenia, Iran, Trung Quốc, Pakistan và Myanmar triển khai các hoạt động chung nhằm đẩy lùi các cuộc tấn công của đối phương, tiêu diệt sinh lực địch, tổ chức phản công và đánh tan các lực lượng chủ lực của đối phương. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, khoảng 1000 quân nhân các quốc gia nước ngoài tham gia vào các hoạt động chiến đấu trong giai đoạn chủ chốt của cuộc tập trận chiến lược này. 

Trước sự chứng kiến của hơn 100 tùy viên quân sự đến từ 70 quốc gia trên thế giới, trong đó có tùy viên quân sự Việt Nam, một kịch bản hoạt động quân sự đã được thể hiện và hầu hết các loại vũ khí có trong kho vũ khí của quân đội Nga đã được trình diễn.

Các cuộc tập trận chỉ huy - tham mưu chiến lược Kavkaz-2020 diễn ra từ 21-26/9 tại các thao trường của Quân khu miền Nam và Biển Đen, Biển. Đây là giai đoạn cuối trong hệ thống các hoạt động huấn luyện tác chiến của Các Lực lượng vũ trang LB Nga trong năm nay. Cuộc tập trận này chỉ mang mục đích phòng thủ và không nhằm vào nước thứ ba.

Anh Tú/VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.