Video Tin trong nước

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục chỉ đạo thực hiện chính sách hỗ trợ vốn Doanh nghiệp

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2023 diễn ra chiều 5/5, đại diện Ngân hàng Nhà nước khẳng định, thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục điều hành chính sách tiền tệ một cách linh hoạt, hợp lý đảm bảo mục tiêu kiểm soát lạm...
15:47 - 06/05/2023

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục chỉ đạo thực hiện chính sách hỗ trợ vốn Doanh nghiệp

Trả lời câu hỏi của cơ quan báo chí về việc thời gian tới doanh nghiệp có thể kỳ vọng việc lãi suất cho vay sẽ tiếp tục điều chỉnh giảm nữa hay không, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú cho biết, chính sách hạ lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp là một trong 8 chính sách được Ngân hàng Nhà nước triển khai trong 4 tháng đầu năm. Trong 8 giải pháp này, giải pháp hạ lãi suất được Ngân hàng Nhà nước thực hiện tích cực bằng 2 lần giảm lãi suất điều hành, vừa tạo thông điệp, vừa tạo định hướng cho các ngân hàng thương mại trong việc giảm lãi suất huy động và giảm lãi suất cho vay:

Cũng theo Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú, theo thống kê, hiện các khoản tiền gửi mới bình quân có mức lãi suất từ 6,0 đến 6,1% (cộng tất cả các kỳ hạn chia bình quân), còn cho vay từ 9% đến 9,2%. Những con số này cho thấy tốc độ giảm lãi suất đang khá tích cực thời gian qua. Việc hạ lãi suất cho vay cũng là chính sách sách quan trọng, có ý nghĩa rất thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp giảm chi phí. Trong thời gian tiếp theo, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục thực hiện chính sách hạ lãi suất dựa vào đánh giá tình hình kinh tế trong nước cũng như quốc tế, đồng thời sẽ đưa ra định hướng cụ thể cho các ngân hàng thương mại về việc giảm lãi suất cho vay:

Đối với việc còn một số tổ chức tín dụng còn cho vay mức lãi suất cao, Ngân hàng Nhà nước đã xem xét, can thiệp, chỉ đạo, và tùy theo năng lực tài chính của các tổ chức tín dụng để đưa ra cách tính lãi suất riêng nhưng có tính thống nhất của toàn hệ thống ngân hàng./.

Thực hiện: Huy Vinh - Chí Phương