Video Tin trong nước

Ngân hàng Nông nghiệp Đắk Lắk: Bệ phóng cho bà con nông dân nông thôn

Hiện dư nợ của Ngân hàng Aribank Đắk Lắk đã vượt qua ngưỡng 16.000 tỷ đồng, trong đó trên 70% tập trung trong lĩnh vực nông dân - nông nghiệp - nông thôn.
18:43 - 05/10/2022

Những năm qua nguồn tín dụng này đã hỗ trợ tích cực cho các hợp tác xã, doanh nghiệp, hộ nông dân phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống.

Năm 1998, gia đình ông Nguyễn Văn Diên (trú tại xã Dray Bhăng, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk được ngân hàng cho vay một khoản tiền mua bò giống chăn nuôi. Nhờ có nguồn vốn của ngân hàng, hiện nay, gia đình ông đã có đàn bò gần 50 con, gồm bò thịt và bò sinh sản, cuộc sống ngày càng súng túc. Hàng ngày, ông Diên thuê 3 lao động thường xuyên cắt cỏ, chăm sóc đàn bò, lúc cao điểm thì số lao động tăng thêm 7 đến 8 người.

Agribank Chi nhánh huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) hiện có tổng dư nợ 835 tỷ đồng. Trong đó, hơn 4.200 khách hành là nông dân, chiếm đến 97% dư nợ. Người dân vay vốn để đầu tư chăn nuôi gia súc, chăm sóc vườn sầu riêng, cà phê, hồ tiêu. Điều này đã góp phần giảm thiểu tình trạng người dân phải vay nóng, lãi xuất cao từ tín dụng đen. 

Thực tế cho thấy, từ nguồn vốn vay của Agribak Chi nhánh Đắk Lắk, nhiều nông dân nông thôn ở tỉnh Đắk Lắk đã thoát nghèo vươn lên làm giàu. Điều này đã khẳng định hiệu quả của Nghị quyết số 19 của Trung ương trong việc tiếp tục dành vốn ưu tiên cho phát triển nông nghiệp ở cả nước nói chúng và vùng nông thôn tỉnh Đắk Lắk nói riêng.

Tuấn Long / VOV Tây Nguyên

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.