Video Tin trong nước

Ngăn ngừa sự cố do diều gây ra với hành lang điện

Thả diều là trò chơi giải trí gắn liền với trẻ thơ, đặc biệt vào những ngày hè như hiện nay. Tuy nhiên, nếu thú vui này diễn ra dưới hành lang lưới điện sẽ không chỉ ảnh hưởng đến an toàn hệ thống điện mà còn nguy hiểm đến tính mạng.
20:30 - 04/06/2021

Chiều mùa hè oi ả trên một trục đường thuộc địa phận huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội. Khá nhiều trẻ em tập trung chơi thả diều. Điều đáng nói, đây là khu vực có đường dây điện trung thế đi qua. Nếu diều chẳng may đứt dây và vướng vào lưới điện thì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

Sự cố phổ biến nhất do diều gây ra đối với hành lang an toàn điện là vướng vào đường dây điện đang vận hành gây ra chạm, chập điện, cháy nổ, gián đoạn việc cung cấp điện cho hàng loạt khu công nghiệp và hộ gia đình, ảnh hưởng đến sản xuất, sinh hoạt của người dân. Bên cạnh đó, người chơi diều nếu không có kinh nghiệm xử lý sẽ có thể bị điện giật, ảnh hưởng đến tính mạng khi cố tình áp sát đường dây điện, trèo lên cột điện để gỡ diều. 

Để phòng chống những nguy cơ do diều gây ra đối với hệ thống lưới điện, ngay từ đầu hè, Công ty Điện lực Thường Tín đã tập trung khoanh vùng khu vực cấm thả diều tại những nơi có đường dây điện đi qua, tập trung tuyên truyền và nâng cao nhận thức của người dân về mối nguy hiểm khi thả diều gần khu vực lưới điện nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra. 

Để phòng tránh sự cố do diều gây ra đối với hành lang điện, bên cạnh việc tuyên truyền của chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh cũng cần nhắc nhở con em mình không thả diều dưới đường dây điện, gần công trình điện để các em có một mùa hè vui chơi thoải mái, lành mạnh và tránh xa các hiểm họa.

Thực hiện: Anh Vũ – Anh Dũng

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.