Video Tin quốc tế

Ngân vang làn điệu quan họ trên sông Vltava, Cộng hòa Séc

Chiều 23/6, trên dòng sông Vltava tại Cộng hòa Séc, những làn điệu quan họ đằm thắm, mượt mà của cộng đồng người Việt đã ngân vang để chào mừng thành công Đại hội IV Hội đồng hương Bắc Giang tại CH Séc và kỷ niệm 12 năm thành lập CLB Quan họ Kinh Bắc.
13:28 - 24/06/2024

NGÂN VANG LÀN ĐIỆU QUAN HỌ TRÊN SÔNG VLTAVA, CỘNG HÒA SÉC

Hội đồng hương tỉnh Bắc Giang tại Cộng hòa Séc đã ôn lại truyền thống lịch sử, văn hóa của tỉnh cũng như những đóng góp cho sự phát triển chung của cộng đồng người Việt tại Cộng hòa Séc và các hoạt động hướng về quê hương đất nước; cùng nhìn lại những đóng góp nổi bật của Hội trong việc tổ chức hoạt động giữ gìn văn hóa, đặc biệt đối với di sản văn hóa phi vật thể đại diện cho nhân loại là làn điệu quan họ. Câu lạc bộ quan họ Kinh Bắc sau 12 năm hoạt động đã có nhiều đóng góp thiết thực cho cộng đồng, lan tỏa các giá trị văn hóa truyền thống cũng như truyền tải tới các thế hệ tiếp theo trong việc gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc.

Đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Séc, Tham tán công sứ Nguyễn Diệu linh gửi lời chúc mừng những bước phát triển lớn mạnh và thành công của Đại hội Hội đồng hương Bắc Giang, mong muốn sẽ có thêm nhiều hoạt động lan tỏa, gìn giữ nét đẹp văn hóa quê hương đồng thời liên tục đổi mới các hình thức sinh hoạt để các thế hệ tiếp theo sinh ra lớn lên tại Séc thêm yêu quý và tích cực gìn giữ nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương. 

Cộng đồng người Việt và du khách quốc tế được hòa mình vào những làn điệu dân ca quan họ mượt mà, đằm thắm, lắng đọng do các liền anh, liền chị cùng các cháu thiếu nhi của Câu lạc bộ quan họ Kinh Bắc biểu diễn. Qua đó gửi gắm tình yêu quê hương, đất nước và truyền tải những nét đẹp của mảnh đất và con người Kinh Bắc đến với bạn bè quốc tế./.

Thực hiện: Hải Đăng – PV Đài TNVN thường trú tại Cộng hòa Séc