Video Tin trong nước

Ngành dịch vụ ô tô buộc phải thay đổi phương thức kinh doanh vì đại dịch Covid-19

Đại dịch Covid-19 đang khiến ngành công nghiệp ô tô trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng gặp vô vàn khó khăn. Không chỉ các hoạt động sản xuất, lắp ráp xe hơi phải tạm dừng sản xuất mà những ngành dịch vụ đi kèm như bán hàng hay sửa chữa cũng chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực.
20:25 - 19/04/2020

Là một trong những gara ô tô có tiếng ở Hà Nội, mỗi ngày tiếp nhận hàng chục xe ra vào sửa chữa, bảo dưỡng nhưng vì dịch Covid-19 gara này đã phải đóng cửa nhiều ngày qua để thực hiện nghiêm yêu cầu giãn cách xã hội của Chính phủ. Đứng trước nguy cơ phải tiếp tục dừng hoạt động khi tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, gara đã phải thay đổi cách thức kinh doanh với gọi dịch vụ sửa xe/giao xe tận nhà.

Mặc dù những thay đổi thời điểm này là cần thiết tuy nhiên hiệu quả mang lại không cao vì nhu cầu đi lại của người dân đã bị hạn chế rất nhiều nên các xe cũng ít gặp sự cố hơn. Bên cạnh dịch vụ sửa chữa bị ảnh hưởng nặng nề thì các hoạt động bán hàng cũng gần như “đóng băng”. Các đại lý cũng phải đóng cửa để hạn chế tụ tập đông người cũng vì thế mà kinh doanh online được áp dụng như một giải pháp thay thế khả dĩ nhất.

Nhìn chung, với các hoạt động buôn bán hay sửa chữa ô tô, người tiêu dùng đã quen với việc đến tận nơi sử dụng dịch vụ nên các giải pháp kinh doanh trực tuyến chưa thể mang lại hiệu quả kinh tế. Do vậy doanh nghiệp chỉ còn biết hy vọng dịch bệnh nhanh chóng qua đi để cuộc sống sớm ổn định trở lại.

Song song với việc ban hành các chính sách miễn giảm, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ô tô cũng rất mong Chính phủ và các bộ, ngành nên tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để tạo thuận lợi hơn cho doanh nghiệp trong việc tiếp cận kịp thời các biện pháp hỗ trợ của Chính phủ.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.