Video Tin trong nước

Ngành du lịch chủ động tham gia chương trình xã hội hóa vaccine Covid-19

Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã kêu gọi các doanh nghiệp tích cực đóng góp vào Quỹ vaccine của Chính phủ và đăng ký tiêm phòng vaccine của doanh nghiệp theo hình thức xã hội hoá. Việc này đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các đơn vị trong ngành.
20:24 - 15/06/2021

Dịch Covid-19 diễn ra và bùng phát lần thứ 4 tiếp tục là một cú đánh mạnh vào ngành du lịch vốn đang nhen nhóm chuẩn bị cho cao điểm du lịch hè. Thực hiện chủ trương ngành du lịch tham gia chương trình xã hội hoá vaccine, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã có công văn gửi các Hiệp hội Du lịch địa phương và kêu gọi các doanh nghiệp du lịch tích cực tham gia đóng góp vào quỹ vaccine phòng chống Covid-19 của Chính phủ và đã nhận được sự ủng hộ cao của các đơn vị.

Theo nhiều doanh nghiệp lữ hành, hiện nay với việc thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế là chưa đủ để giúp ngành du lịch hoạt động trở lại mà cần phải có thêm vaccine.

5K + vaccine là giải pháp quan trọng để giúp đẩy lùi dịch bệnh, tạo miễn dịch cộng đồng để từ đó giúp hoạt động du lịch dần hồi phục. Do vậy nhiều doanh nghiệp đã vận động nhân viên, người lao động trong đơn vị cùng tham gia ủng hộ vào quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 của Chính phủ.

Đến nay đã có gần 100.000 người tại các doanh nghiệp trong ngành du lịch đăng ký tham gia và đóng góp vào chương trình xã hội hóa vaccine. Việc các cá nhân, doanh nghiệp tham gia chương trình xã hội hóa vaccine sẽ góp phần đẩy nhanh quá trình miễn dịch cộng đồng, đồng thời thể hiện được hình ảnh đẹp của ngành du lịch khi đang phải oằn mình bươn chải với cuộc sống, tìm mọi cách để tồn tại nhưng sẵn sàng chung tay với đất nước lúc khó khăn.

Tiến Dũng - Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.