Video Tin trong nước

Ngành du lịch Ninh Bình nỗ lực khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19

Tại tỉnh Ninh Bình, lượng khách du lịch đến các khu, điểm du lịch của địa phương đã giảm mạnh tới gần 80%. Hiện nay, cùng với việc tiếp tục triển khai công tác phòng, chống dịch, các doanh nghiệp trên địa bàn cũng đang triển khai nhiều giải pháp nhằm khắc phục ảnh hưởng do dịch Covid-19 gây ra.
21:00 - 03/03/2020

Không chỉ các khu, điểm du lịch bị ảnh hưởng, lượng khách lưu trú của Ninh Bình cũng sụt giảm mạnh. Hầu hết các khách sạn đều phải cho nhân viên tạm nghỉ.

Hiện nay, cùng với việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, các doanh nghiệp lữ hành, nhà hàng, khách sạn, khu điểm du lịch tại Ninh Bình cũng đã liên kết lại với nhau trong việc đưa ra các giải pháp hạn chế thiệt hại do dịch Covid-19 gây ra, đồng thời đẩy mạnh công tác kích cầu du lịch. Trong đó, tập trung vào việc xây dựng hình ảnh du lịch Ninh Bình an toàn.

Theo dự báo, dịch Covid-19 có thể sẽ kéo dài và khó có thể khắc phục trong vòng vài tháng. Trong bối cảnh ấy, bên cạnh các chính sách hỗ trợ của nhà nước, thì sự chủ động của các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển hướng khai thác thị trường khách, cùng liên kết đưa ra những gói kích cầu thu hút nguồn khách sẽ là giải pháp căn cơ để du lịch Ninh Bình vượt qua thời điểm khó khăn này.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.