Video Tin trong nước

Ngành xiếc Việt Nam tìm hướng đi mới từ các động vật là thú nuôi

Để thích nghi và tìm hướng đi mới, các nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã và đang huấn luyện nhiều loại vật nuôi quen thuộc với con người đưa lên sân khấu xiếc, mang lại sự hứng thú mới lạ cho khán giả.
20:06 - 19/07/2021

Đây có lẽ là một trong những tiết mục cuối cùng mà những “nghệ sĩ” xiếc đặc biệt này trình diễn trên sân khấu. Tháng 6 vừa qua, những chú gấu cuối cùng đã được Liên đoàn Xiếc Việt Nam chuyển giao cho Tổ chức Động vật châu Á, trước xu thế chấm dứt sử dụng động vật hoang dã biểu diễn xiếc trên thế giới.

11 năm gắn bó với công việc thuần hóa và huấn luyện gấu làm xiếc, nghệ sĩ Bùi Kim Cương nay lại tập quen với những người “bạn diễn” mới, đó là những chú lợn, một trong những vật nuôi quen thuộc, gần gũi với con người. 

Những ai quan tâm tới nghệ thuật xiếc đều sẽ thấy sự chuyển biến rất lớn về các tiết mục xiếc thú của Liên đoàn Xiếc Việt Nam thời gian gần đây. Ít ai có thể nghĩ rằng những “nghệ sĩ” mới: mèo, chó, lợn, dê, lợn, vẹt lại có thể trình diễn những động tác xiếc thuần thục và tự tin đến thế trong tiếng nhạc rộn ràng và ánh đèn rực rỡ. 

Đằng sau những tiết mục hấp dẫn, mới mẻ đó là mồ hôi, tâm huyết của những nghệ sĩ đã gắn bó nhiều năm với xiếc thú. Với những nghệ sĩ của Liên đoàn Xiếc Việt Nam, điều mong mỏi nhất là huấn luyện làm sao để những vật nuôi trong nhà cũng tạo được những dấu ấn đặc biệt như những loài động vật hoang dã: hổ, sư tử, gấu, voi... đã từng một thời “làm mưa làm gió” trên sân khấu tròn, dù chặng đường phía trước còn nhiều thử thách, khó khăn.

Đáp lại nỗ lực chuyển mình thích nghi với tình hình mới của Liên đoàn Xiếc Việt Nam, sự hào hứng và những tràng pháo tay kéo dài không ngớt từ khán giả là nguồn động viên tinh thần to lớn, minh chứng cho hiệu quả và những cố gắng không mệt mỏi của Liên đoàn Xiếc Việt Nam nói riêng, ngành xiếc Việt Nam nói chung trong xu thế hội nhập với quốc tế.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.