Video Tin trong nước

Ngành y tế Hà Nội tăng cường phòng chống dịch dịp Tết Nguyên đán

Chỉ còn 10 ngày nữa là đến Tết Nhâm Dần 2022, vào thời điểm này Hà Nội bắt đầu vào cao điểm các hoạt động chuẩn bị đón Tết, không khí mua sắm, thăm quan tại Hà Nội trở nên sôi động.
17:01 - 20/01/2022

Tuy nhiên, đây cũng tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch Covid-19, chính vì vậy mà công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Hà Nội được tăng cường. 

Trong những ngày qua, số ca mắc Covid-19 tại Hà Nội liên tục tăng cao, có ngày đã lên tới 3.000 ca. Dự kiến khi người dân tập trung về Hà Nội sắm Tết, đón Tết con số này có thể còn tăng cao hơn. Để chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo cho nhân dân vui Tết bên cạnh việc hạn chế tổ chức các hoạt động lễ hội phục vụ Tết, Hà Nội cũng tăng cường, triển khai các giải pháp nhằm mục tiêu quản lý điều trị F0 và nâng cao giải pháp phòng chống dịch trong cộng đồng. 

Trước diễn biến số ca F0 tập trung đông và tăng nhanh tại một số quận của Hà Nội. Sở Y tế Hà Nội đã làm việc với y tế cơ sở các quận, huyện rà soát thông tin F0, thành lập thêm các trạm y tế lưu động. Công tác quản lý, kiểm soát việc cách ly tại nhà của các F0, F1 tại các quận trên địa bàn Hà Nội được tập trung cao.

Các địa phương cũng tăng cường các điểm thu dung trên địa bàn các quận của thành phố đảm bảo nhân lực trực 24/24 sẵn sàng tiếp nhận điều trị bệnh nhân F0. 

Trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp trong những ngày tới, ngoài các giải pháp phòng chống dịch của ngành y tế các cấp của Hà Nội, mỗi người dân cần nêu cao ý thức thức thực hiện thông điệp 5K trong mọi hoạt động để góp phần phòng chống dịch Covid-19 được hiệu quả.

Duy Hưng - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.