Video Tin trong nước

Ngày đầu nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều tiểu thương vui mừng phấn khởi

Ngoại trừ 2 huyện Mê Linh và Thường Tín vẫn thực hiện cách ly theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, thì các hoạt động kinh tế và dân sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội bắt đầu được hoạt động trở lại theo từng cấp độ. Tại một số quận nội thành, nhiều hàng quán đã bắt đầu mở cửa trở lại đón khách.
19:01 - 23/04/2020

Trên phố Tống Duy Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, một số hàng ăn đã bắt đầu mở cửa trở lại. Sau thời gian dài cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, khi được nới lỏng, nhiều người đã chọn món ăn đầu tiên là món phở - đặc trưng của ẩm thực Hà Nội.

Cũng trên con phố này, nhiều hàng ăn cũng đang chuẩn bị sẵn sàng cho việc mở cửa. trở lại. Điều này mang lại sự phấn khởi cho các chủ hộ kinh doanh sau chuỗi ngày dài đóng cửa. 

Trên địa bàn thủ đô, nhiều mặt hàng không thiết yếu cũng đã bắt đầu kinh doanh. Việc mở cửa trở lại giúp họ trang trải được phần nào kinh tế sau 3 tuần ngừng kinh doanh.

Theo ghi nhận, nhiều quán cafe có lượng khách khá đông nhưng vẫn nghiêm túc thực hiện giữ khoảng cách an toàn.

Đường phố đã trở lại đông đúc gần như ngày thường. Bên cạnh những hàng quán mở cửa trở lại, nhiều hàng quán vẫn đóng và duy trì trạng thái bán mang về. 

Mặc dù đã bắt đầu hoạt động trở lại, song các cửa hàng vẫn phải tuân thủ đúng khuyến cáo của cơ quan chức năng như người bán và khách hàng phải mang khẩu trang, bố trí chỗ ngồi hợp lý nhằm ngăn ngừa dịch bệnh./.

Mời quý vị xem các Bản tin Nhịp sống thường ngày đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.