Video Tin trong nước

Ngày đầu phân làn cứng đường Nguyễn Trãi (Hà Nội): Có cũng như không

Ngày 6/8, Sở GTVT Hà Nội tổ chức thí điểm phân làn phương tiện bằng dải phân cách cứng trên tuyến đường Nguyễn Trãi để tách làn riêng ô tô, xe máy.
16:58 - 06/08/2022

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV Truyền hình VOV trong buổi sáng 6/8 tuy là ngày thứ 7 nhưng lưu lượng phương tiện di chuyển trên tuyến đường này rất lớn, tình hình giao thông càng trở nên hỗn loạn, các phương tiện đi lấn làn và đã có va chạm giao thông xảy ra giữa ô tô và xe máy.

Cụ thể, đoạn đường thí điểm bắt đầu từ Ngã Tư Sở (quận Đống Đa) đến hầm chui Khuất Duy Tiến (quận Thanh Xuân), lực lượng chức năng đã lắp 4 đoạn dải phân cách cứng dài gần 750m với mũi tên phản quang, trụ chống va xô kết hợp hàng rào. Sở GTVT Hà Nội đã dành 2 làn đường sát vỉa hè cho xe máy, xe thô sơ, xe buýt lưu thông. 3 – 4 làn đường bên ngoài chỉ dành cho ô tô.

Tuy nhiên, trong ngày đầu triển khai, các phương tiện không di chuyển theo đúng làn chỉ dẫn, các làn đường giao thông hỗn loạn, đan xen vào nhau bất chấp lực lượng chức năng đã có hệ thống biển chỉ dẫn, vạch sơn phân làn đường. Rất nhiều người tham gia giao thông chưa nắm được thông tin phân làn trên tuyến Nguyễn Trãi, dẫn đến va chạm giao thông giữa ô tô và xe máy do cả 2 phương tiện đều đột ngột chuyển làn, không kiểm soát được tốc độ. Trong bối cảnh lưu lượng giao thông ngày càng tăng, đặc biệt là các phương tiện cá nhân, thì việc tổ chức lại giao thông trên trục này là cần thiết. Tuy nhiên, với tình hình gia giao thông hỗn loạn như sáng nay thì sở GTVT cần tính toán lại phương án hợp lý.

Thu Hương - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.