Video Tin trong nước

Ngày đầu tiên bắt đầu kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội

Sáng 18/6, gần 107.000 học sinh Hà Nội tham dự ngày thi đầu tiên của kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023. Theo ghi nhận, số thí sinh năm nay tăng hơn so với mọi năm nhưng không khí tại các điểm thi vẫn diễn ra khá an toàn, nghiêm túc.
19:46 - 18/06/2022

Ngay từ sáng sớm, các điểm thi vào lớp 10 THPT công lập tại Hà Nội đã tập trung rất đông thí sinh và phụ huynh. Tại điểm thi trường THPT Việt Đức, ngay từ cổng vào, hội đồng thi đã bố trí một dãy bàn đựng vật dụng của thí sinh, được đánh theo số thứ tự từng phòng thi thuận tiện cho thí sinh để tư trang, tránh thất lạc. Đây là điểm mới của kỳ thi năm nay, triển khai theo khuyến cáo của cơ quan an ninh nhằm ngăn ngừa việc gian lận bằng công nghệ tinh vi, sử dụng thiết bị trung gian để trong túi xách, đồ dùng của thí sinh ở ngoài phòng thi để kết nối giữa thí sinh với đối tượng bên ngoài.

Trong số gần 107.000 thí sinh dự thi năm nay, chỉ có khoảng 77.000 em sẽ được tuyển vào các trường THPT công lập. Do số lượng thí sinh dự thi tăng nên tỉ lệ “chọi” cũng gắt gao hơn. Sự hồi hộp, lo lắng là tâm lý chung của nhiều thí sinh và phụ huynh. 

Trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay, TP. Hà Nội có 203 điểm thi  với trên 4.500 phòng thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Trong 2 ngày diễn ra kỳ thi, sáng nay, các thí sinh sẽ dự thi môn Ngữ Văn (thi tự luận 120 phút/môn) và Ngoại ngữ (thi trắc nghiệm 60 phút). Ngày mai sẽ thi Toán (thi tự luận 120 phút/môn). Mỗi thí sinh có 3 nguyện vọng vào các trường THPT công lập khối không chuyên. Trong đó, các nguyện vọng 1 và 2 phải trong khu vực tuyển sinh tương ứng với địa bàn thí sinh có hộ khẩu thường trú. Nguyện vọng 3 có thể đăng ký ở khu vực bất kỳ trong 12 khu vực tuyển sinh của Hà Nội.

Anh Vũ - Minh Quân

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.