Video Tin trong nước

Ngày đoàn viên - Theo dấu chân lịch sử

Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội (17/3/1930 - 17/3/2020), 89 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2020); sáng nay (17/3), Thành đoàn Hà Nội tổ chức chương trình Cầu truyền hình “Ngày đoàn viên - Theo dấu chân lịch sử”.
20:19 - 17/03/2020

Trong thời điểm dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, Thành đoàn Hà Nội đã lựa chọn tổ chức sự kiện kỷ niệm thông qua hình thức cầu truyền hình, tại mỗi điểm cầu có số lượng đoàn viên, đảng viên trẻ tiêu biểu tham gia không quá 30 người. Chương trình Cầu truyền hình “Ngày đoàn viên - Theo dấu chân lịch sử” được livestream (phát trực tiếp) trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội và được 100% các cơ sở Đoàn trực thuộc cùng đoàn viên thanh niên theo dõi, chia sẻ, tương tác. 

Tại chương trình, hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô diễn ra tại các điểm cầu được nối sóng và tường thuật trực tiếp tại điểm cầu chính: Cung Thiếu nhi Hà Nội - nơi được biết đến là Di tích lịch sử cách mạng ký Hiệp định Sơ bộ ngày 6/3/1946. Tất cả các hoạt động của tuổi trẻ Thủ đô tại các điểm cầu lần lượt được nối sóng, xâu chuỗi thành một câu chuyện lịch sử, hiện ra trước mắt người xem như một cuốn phim điểm lại những mốc son hào hùng trong quá trình xây dựng và phát triển của Đảng bộ Thành phố Hà Nội; đồng thời nhắc lại cho thế hệ trẻ hôm nay về những đóng góp, cống hiến của lớp lớp thế hệ thanh niên Thủ đô các thời kỳ, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ Thành phố đã phát huy truyền thống - cống hiến sức trẻ làm rạng danh quê hương, đất nước với những phong trào cách mạng tiêu biểu. Các điểm cầu bao gồm: Bắc Bộ Phủ (Nhà khách Chính phủ), nhà riêng Đại tướng Nguyễn Quyết, Tượng đài “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” và Đài Tưởng niệm Khâm Thiên.

Chương trình “Cầu truyền hình Ngày đoàn viên - Theo dấu chân lịch sử” được Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội tổ chức với mong muốn góp phần giáo dục truyền thống cho lớp đảng viên trẻ cũng như đoàn viên, thanh niên Thủ đô ôn lại truyền thống lịch sử, văn hóa của Thủ đô Hà Nội, lịch sử 90 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ thành phố Hà Nội, thành phố vì hòa bình.

Mời quý vị xem các Bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.