Video Tin trong nước

Ngày Hội tiết kiệm “Vì tương lai xanh” tạo động lực cho thanh niên vùng khó khởi nghiệp

Tại Sơn La, mỗi năm đã có hàng chục mô hình, ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp được hiện thực hóa nhờ nguồn vốn vay ưu đãi từ chương trình Ngày hội tiết kiệm – Vì tương lai xanh. Anh Lò Văn Đức ở bản Phiêng Hua Nà là một trong những người như vậy.

15:32 - 15/05/2023

Ngày Hội tiết kiệm “Vì tương lai xanh” tạo động lực cho thanh niên vùng khó khởi nghiệp

Xuất thân ở vùng nông thôn, lại là trụ cột của gia đình, anh Lò Văn Đức luôn trăn trở tìm hướng phát triển kinh tế gia đình. May mắn được tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi 100 triệu đồng từ chương trình Ngày hội tiết kiệm – Vì tương lai xanh của Ngân hàng Chính sách xã hội, tháng 8/2021, anh Đức đã mạnh dạn đầu tư 6 lồng cá kiên cố thay thế 2 lồng tre trước đây.

Trong vòng 20 tháng kể từ ngày vay vốn khởi nghiệp, anh Đức đã xuất bán được 2 lứa với sản lượng trên 10 tấn cá các loại, giá trị kinh tế hơn 100 triệu đồng, thu lời khoảng 50 triệu đồng.

Cùng với nuôi cá lồng, gia đình anh Lò Văn Đức còn trồng gần 2 ha ngô, sắn, kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm, mỗi năm thu về trên 100 triệu đồng. Với những người trẻ như Lò Văn Đức, việc tạo lập các mô hình khởi nghiệp, lập nghiệp có ý nghĩa quan trọng trong việc quyết định chất lượng cuộc sống. Nguồn vốn vay ưu đãi chính là chìa khóa, là động lực thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp trong mỗi đoàn viên thanh niên.

Mô hình khởi nghiệp của thanh niên Lò Văn Đức dù còn đang phát triển ở quy mô nhỏ, nhưng bước đầu khẳng định chính sách tín dụng có vai trò quyết định trong việc hình thành và nhân rộng các mô hình khởi nghiệp trong thanh niên. Mô hình nuôi cá lồng vừa phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương, đồng thời mở ra hướng phát triển bền vững trên lòng hồ sông Đà./.


Thực hiện: Thanh Thủy / VOV Tây Bắc