Video Tin trong nước

Ngày Khai giảng đặc biệt của ngôi trường chuyên về lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn

Ngày 5/9 hàng năm là ngày khai giảng của hàng triệu học sinh các cấp. Đối với học sinh của trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội), ngày khai giảng năm nay lại càng đặc biệt hơn bởi đây là ngày khai giảng đầu tiên của cả thầy và trò.
18:59 - 04/09/2020

Mặc dù chưa đến ngày khai giảng, nhưng hôm nay, những học sinh này đã có mặt ở trường. Các em hào hứng chụp ảnh “check-in” khoe với bạn bè về ngôi trường mà mình sẽ theo học, cũng như làm quen với những người bạn cùng lớp. Trong khi đó, tại phòng họp, các thầy cô giáo của trường cũng đang khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới.

Trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn được thành lập ngày 09/10/2019, theo Quyết định số 5673 của UBND TP. Hà Nội, là đơn vị trực thuộc Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Đây cũng là trường THPT chuyên thứ 3 thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội và là trường chuyên đầu tiên của cả nước về lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn.

Theo Giáo sư Phạm Quang Minh, Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, sự ra đời của trường THPT chuyên vào đúng dịp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống là món quà vô cùng ý nghĩa, là sự tiếp nối truyền thống Văn khoa của trường. Đồng thời, giúp cho hệ thống các trường chuyên trong Đại học Quốc gia Hà Nội thêm đầy đủ và toàn vẹn ở tất cả các lĩnh vực.

Ngay sau khi được thành lập, Ban Giám hiệu nhà trường đã khẩn trương triển khai công tác chuẩn bị cho năm học đầu tiên, từ hoàn thiện bộ máy đến xây dựng cơ sở vật chất. Và đến thời điểm này, các thầy cô giáo cũng đang rất mong chờ đến ngày đầu tiên của năm học mới.

Trong năm học đầu tiên, trường sẽ tuyển sinh các lớp chuyên Ngữ văn, Lịch sử và Địa lý. PGS.TS Nguyễn Quang Liệu – Hiệu trưởng nhà trường cho biết, chương trình đào tạo được xây dựng vừa đảm bảo các yêu cầu đổi mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tập trung giáo dục và bồi dưỡng học sinh giỏi trên cơ sở giáo dục toàn diện cho học sinh. 

Sự khác biệt lớn nhất trong chương trình giáo dục, đào tạo của nhà trường là chú trọng vào Ngoại ngữ và Công nghệ Thông tin, giáo dục tính thích ứng và lòng nhân ái. Chính vì vậy, trường sẽ tập trung giảng dạy các môn chuyên như Văn - Anh, Sử - Anh và Địa - Anh.

Theo định hướng của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc hình thành các trường chuyên trong hệ thống Đại học Quốc gia có vai trò quan trọng nhằm đổi mới nền giáo dục ở nước ta. Việc thành lập trường THPT chuyên Khoa học Xã hội và Nhân văn không chỉ góp phần phát triển các môn Khoa học Xã hội và Nhân văn, mà còn là tiền đề quan trọng tạo nên mối liên kết chặt chẽ giữa các vấn đề chiến lược, chính sách và các giải pháp phát triển giáo dục của đất nước./.

Thực hiện: Huy Vinh - Minh Quân

Mời quý vị xem các Tin tức đã phát sóng tại đây./.