Video Tin trong nước

Ngày khai giảng đặc biệt ở Tà Xùa

Do ảnh hưởng của dịch Covid, các trường xã miền núi vùng đặc biệt khó khăn xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La tổ chức lễ khai giảng theo cách riêng, rất đặc biệt.
20:05 - 05/09/2020

Đo thân nhiệt trước khi đến trường 

Đeo khẩu trang, ngồi giãn cách và mỗi lớp chỉ cử 5 bạn học sinh tiêu biểu đi dự Lễ khai giảng tập trung. 

Đó là cách tổ chức lễ khai giảng của các trường ở xã Tà Xùa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La. Do ảnh hưởng của dịch Covid, năm nay trường tổ chức khai giảng tập trung các trường Mầm non, Tiểu học – Trung học cơ sở, đồng thời cắt bỏ rất nhiều chương trình như đón học sinh đầu cấp, văn nghệ, tổ chức trò chơi dân gian và cũng hạn chế số lượng học sinh tham dự. Tuy nhiên, các em học sinh vẫn rất hồ hởi trong ngày bắt đầu năm học mới.

Để đảm bảo cho mọi em học sinh đều được tham gia ngày hội đến trường, song song với lễ khai giảng tập trung, các thầy cô cũng tổ chức lễ khai giảng tại lớp học với các hoạt động như chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chúc mừng thầy trò nhân dịp khai giảng. Đây có lẽ là khai giảng đặc biệt nhất trong cuộc đời dạy và học của cô trò trường Tiểu học – Trung học cơ sở Tà Xùa.

Hiện, xã Tà Xùa có 2 trường là trường mầm non và tiểu học - trung học cơ sở. Năm 2018 trường Mầm non Tà Xùa đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, trong năm tới, trường Tiểu học – Trung học cơ sở Tà Xùa cũng sẽ được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1. Đây là sự nỗ lực của chính quyền cũng như nhà trường trong việc đầu tư, nâng cao chất lượng dạy và học tại một xã miền núi khó khăn. Từ đây, rất nhiều em học sinh sẽ trưởng thành, là những công dân ưu tú góp phần xây dựng cuộc sống ấm no, phát triển nơi miền núi xa xôi này.

Thực hiện: Huyền Trang – Nguyên Hạnh – Trọng Khánh – Hoàng Thuyên

Mời quý vị xem các tin tức đã phát sóng tại đây./.