Video Tin trong nước

Ngày mai - Đường dây nóng "đặc biệt" giúp đỡ người trầm cảm

Đường dây nóng "Ngày mai" - một tổ chức cộng đồng, phi lợi nhuận do TS. Đặng Hoàng Giang cùng chuyên gia tâm lý Nguyễn Hà Thành đã được ra đời, triển khai thực hiện bởi một nhóm tình nguyện viên trẻ nhằm giúp đỡ những người đang mắc "tâm bệnh" vượt qua những giai đoạn khó khăn trong cuộc đời.
16:14 - 06/11/2021

"Alo, đường dây nóng "Ngày mai" xin nghe. Mình có thể giúp gì bạn. "Ngày mai" ở đây để lắng nghe bạn..."

Cứ vậy, hơn 20 phút trôi qua, Lưu Thị Ngát kiên trì, nhẹ nhàng lắng nghe những câu chuyện, những lo lắng của một người xa lạ đang cần được chia sẻ, được thấu hiểu. Đây chỉ là một trong số các trường hợp mà Ngát tiếp nhận trong quá trình làm tình nguyện viên cho đường dây nóng "Ngày mai". 

Từ những ngày đầu tiên khi Dự án "Ngày mai" được triển khai và hoạt động, Ngát đã luôn đồng hành cùng bởi với cô gái ấy việc được lắng nghe và chia sẻ những những cá nhân đang trong khủng hoảng tâm lý, đặc biệt là người trẻ trầm cảm giúp Ngát có được nhiều kinh nghiệm quý báu trong cuộc sống và giúp “chữa lành” chính bản thân.

Đường dây nóng "Ngày mai" là dự án sáng lập từ ý tưởng của TS. Đặng Hoàng Giang, Phó giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Cộng đồng (CECODES) và chuyên gia tâm lý Nguyễn Hà Thành với hy vọng trở thành chỗ dựa, là người bạn của những người đang mang trong mình tâm bệnh.

Tổng đài của "Ngày mai" có số 096.306.1414. Cuộc gọi chia sẻ của đường dây nóng "Ngày mai" có thời gian hoạt động vào lúc 13h00 – 20h30 vào thứ Tư, thứ Năm, thứ Sáu, thứ Bảy và Chủ Nhật trong tuần. Trong giờ hoạt động, đường dây nóng có hai tổng đài viên trực, tiếp nhận tối đa hai cuộc gọi cùng một lúc. 

Đặc biệt, trước khi kết thúc một cuộc gọi nào đó, tình nguyện viên sẽ phải “bắt” người gọi điện phải hứa là sẽ liên lạc lại với họ vào ngày mai. Bởi khi biết được có ai đó luôn chờ đợi, đợi tin thì người gặp khủng hoảng tinh thần, trầm cảm… sẽ cảm thấy được sự ấm áp, có thêm được niềm tin và không buông tay từ bỏ cuộc sống trong giai đoạn đen tối của cuộc đời.

Huyền Phương - Ngọc Toàn

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.