Video Tin trong nước

Ngày Phát thanh thế giới 2022: “Phát thanh và sự tin cậy”

Ngày 13/2 là Ngày Phát thanh thế giới. Với chủ đề “Phát thanh và sự tin cậy”, ngày phát thanh thế giới năm 2022 khẳng định vai trò của phát thanh trong việc mang đến nguồn thông tin chính xác và tin cậy với công chúng, đặc biệt trong kỷ nguyên số hiện nay.
18:58 - 13/02/2022

Trong nhiều thập kỷ qua, phát thanh vẫn luôn chứng minh là loại hình truyền thông tiện lợi, đại chúng, cung cấp những thông tin về các sự kiện, vấn đề nóng của xã hội. Phát thanh đặc biệt phù hợp để tiếp cận những vùng xa xôi: biên giới, hải đảo và tới những thính giả dễ bị tổn thương như người khuyết tật, người nghèo, trở thành nguồn cung cấp thông tin nhanh nhạy, chính xác, linh hoạt.

Tuy nhiên, với sự bùng nổ của cách mạng công nghiệp 4.0, phát thanh đã và đang phải chia sẻ công chúng với các loại hình báo chí khác. Để tiếp cận khán, thính giả, phát thanh đã nỗ lực tự đổi mới cả về nội dung và hình thức thể hiện lẫn phương thức tiếp cận để thu hút công chúng.
 
Với chủ đề “Phát thanh và sự tin cậy”, Ngày phát thanh thế giới năm nay khẳng định vai trò của phát thanh trong việc mang đến nguồn thông tin chính xác và tin cậy đặc biệt trong kỷ nguyên số hiện nay. Đó cũng chính là lợi thế cạnh tranh của phát thanh so với các loại hình báo chí khác.

Đổi mới nội dung và hình thức tiếp cận, phát thanh đã và đang khẳng định vai trò là nguồn cung cấp thông tin nhanh nhạy, chính xác và tin cậy đối với các khán, thính giả mọi miền Tổ quốc, đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội.

Anh Vũ – Trọng Khánh – Quốc Hùng

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.