Video Tin trong nước

Ngày Phát thanh Thế giới 2023: “Phát thanh và hòa bình”

Ngày Phát thanh Thế giới 2023 với chủ đề “Phát thanh và hòa bình” nhấn mạnh tầm quan trọng của phát thanh trong việc lan tỏa thông tin, thúc đẩy hòa bình, kết nối cộng đồng và mang mọi người đến gần nhau hơn.
11:01 - 14/02/2023

Ngày Phát thanh Thế giới 2023: “Phát thanh và hòa bình”

+  Từ các quốc gia khác nhau, nhờ tình yêu với phát thanh, các thính giả này đã có cơ hội gặp gỡ và hội ngộ tại thủ đô Hà Nội (Việt Nam) nhờ cùng tham gia và giành giải trong cuộc thi “Bạn biết gì về Việt Nam” do Ban Đối ngoại (VOV5) – Đài Tiếng nói Việt Nam tổ chức. Phát thanh đã trở thành cây cầu không chỉ lan tỏa thông tin mà còn kết nối con người và cộng đồng. 

Không chỉ kết nối mọi người, trong bối cảnh khủng hoảng, đại dịch, và chiến tranh đang diễn ra ở một số nơi trên thế giới, số lượng người di cư gia tăng do xung đột, sự phân cực ngày càng tăng trong xã hội và chủ nghĩa cực đoan bạo lực có chiều hướng trỗi dậy, phát thanh tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong việc đưa tin tức đến người dân ngay cả trong những tình huống khó khăn. Ngày Phát thanh Thế giới năm nay 2023 với chủ đề “Phát thanh và hòa bình” muốn truyền đi thông điệp phát thanh là một phương tiện truyền thông quan trọng trong việc giúp thúc đẩy hòa bình, kết nối cộng đồng, mang mọi người đến gần nhau hơn. 

Trong dòng chảy báo chí thế giới, phát thanh cũng phải chịu áp lực cạnh tranh rất khốc liệt trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Tuy nhiên, phát thanh đã và đang không ngừng nỗ lực tự đổi mới mình, phát huy những thế mạnh riêng có của loại hình báo chí đặc trưng, đưa thông tin nhanh, chính xác, tin cậy và đặc biệt là hấp dẫn công chúng. Lượng khán, thính giả trung thành và tăng lên đều đặn cũng là tín hiệu đáng mừng của các đài phát thanh.

Bên cạnh việc mang những thông tin nhanh nhạy, chính xác, hấp dẫn đến khán, thính giả khắp nơi trên thế giới, những năm qua, phát thanh đã có bước chuyển mình đáng kể sau cuộc cách mạng công nghệ số để có thể tiếp cận tới nhiều người hơn, ít phụ thuộc vào khung giờ phát sóng hơn, mang mọi người đến gần nhau hơn và thúc đẩy hòa bình trên toàn thế giới./.

Thực hiện: Anh Vũ – Quốc Hùng