Video Tin trong nước

Ngày Văn hóa, Ẩm thực Việt Nam tại thành phố Ekaterinburg, Nga

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 74 năm Quốc khánh Việt Nam và hưởng ứng Năm chéo Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga, mới đây, Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Ekaterinburg - Liên bang Nga đã khai mạc “Ngày Văn hóa, Ẩm thực Việt Nam” tại công viên Tagansky.
09:54 - 04/09/2019

Ngày Văn hóa, Ẩm thực Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức tại thành phố Ekaterinburg đã đem đến cho bạn bè các dân tộc Vùng Ural hương vị các món ăn truyền thống nổi tiếng từ các miền của Việt Nam, những điệu múa trong trang phục truyền thống của người Việt. Người xem cũng có cơ hội biết nhiều hơn về các nét đẹp văn hóa, phong cảnh Việt Nam thông qua triển lãm với những bức ảnh  đặc sắc. Sự kiện diễn ra cùng thời điểm của Ngày Văn hóa các dân tộc Vùng Ural nên đã thu hút hàng nghìn lượt khách tham  quan, thưởng thức ẩm thực và tham gia các hoạt động được tổ chức trong “Ngày Văn hóa, Ẩm thực Việt Nam”.

“Ngày Văn hóa, Ẩm thực Việt Nam” đã đánh dấu sự trưởng thành của cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống tại thành phố Ekatetinburg nói riêng và cả vùng Ural nói chung. Mới đây, Cộng đồng người Việt Nam đã trở thành thành viên của Hội đồng các dân tộc vùng Ural, bao gồm 30 dân tộc anh em của Vùng Ural. Điều này cũng đã tiếp thêm tinh thần phấn khởi cho bà con người Việt đang sinh sống, làm ăn tại đây. Qua sự kiện này cũng thể hiện trách nhiệm của người Việt Nam đối với các dân tộc Vùng Ural là cùng nhau đoàn kết để góp phần cho sự phát triển chung của Liên bang Nga, giúp củng cố và làm sâu sắc hơn tình hữu nghị truyền thống Việt Nam- Liên bang Nga.

Mời quý vị xem các bản tin Văn hóa - Du lịch đã phát sóng của Vietnam Journey tại đây./.