Video Tin quốc tế

“Ngày Việt Nam” lần đầu tiên được tổ chức tại trường Đại học Ngôn ngữ Quốc gia Moscow

Hướng tới kỷ niệm 10 năm ký Hiệp định Đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam, Trường Đại học Ngôn ngữ Quốc gia Moscow đã lần đầu tiên tổ chức chương trình Ngày Việt Nam.
20:38 - 23/05/2022

Chương trình Ngày Việt Nam nhằm hướng tới kỷ niệm 10 năm Nga và Việt Nam ký Hiệp định Đối tác chiến lược toàn diện (7/2012 - 7/2022) và cũng nhân kỷ niệm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhà lãnh đạo vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Bà Irina Kraeva - Hiệu trưởng Trường Đại học Ngôn ngữ Quốc gia Moscow bày tỏ hy vọng quan hệ Nga - Việt trong lĩnh vực giáo dục đào tạo sẽ ngày càng phát triển và Trường Đại học Ngôn ngữ Quốc gia Moscow sẽ đóng vai trò quan trọng trong quá trình này.

Trong khuôn khổ Chương trình, các đại biểu tham dự Ngày Việt Nam đã trao đổi về quan hệ Nga - Việt trong lĩnh vực ngoại giao, giáo dục và văn hóa. Đồng thời đại diện Hội hữu nghị Nga - Việt đã trao các tác phẩm đạt giải trong cuộc thi “Em vẽ Việt Nam - Em vẽ nước Nga” cho đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga. 

Chương trình văn nghệ là điểm nhấn của Ngày Việt Nam tại Trường Đại học Ngôn ngữ quốc gia Moscow. Đặc biệt các bạn sinh viên Nga đã dàn dựng và biểu diễn vở kịch “Huyền thoại nỏ thần”, nói về câu chuyện tình yêu giữa Mị Châu và Trọng Thuỷ, thu hút đông đảo người xem.

Ngày Việt Nam tại Trường Đại học Ngôn ngữ Quốc gia Moscow đã diễn ra thành công, qua sự kiện này các bạn sinh viên Nga đã hiểu hơn về văn hoá, đất nước và con người Việt Nam.

Đặng Cường/VOV Moscow

Mời quý vị xem các tin quốc tế đã phát sóng tại đây./.