Video Tin trong nước

Nghệ nhân làng văn hoá luôn sẵn sàng cho ngày mở cửa hoạt động lại

Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam tạm dừng đón khách tham quan, song cộng đồng 13 dân tộc đang sinh sống tại Làng vẫn đang nỗ lực tập luyện những làn điệu dân ca, dân vũ và luôn trong tâm thế sẵn sàng đón khách du lịch khi Hà Nội hết giãn cách xã hội.
20:05 - 03/09/2021

Những ngày này, khi không phải đón tiếp khách du lịch do Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội, những nghệ nhân của đồng bào dân tộc Thái tại Làng Văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam vẫn bận rộn với các công việc thường ngày của mình như dệt vải, làm các đồ thủ công, đồ lưu niệm. Tất cả đều có chung suy nghĩ, nghỉ đón khách vì dịch nhưng việc ôn luyện những nét văn hóa truyền thống của dân tộc mình thì phải thường xuyên liên tục.

Không đón khách, điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới việc tổ chức các hoạt động văn hóa cũng như đời sống của các nghệ nhân sinh sống tại làng. Tuy nhiên, đây cũng là khoảng thời gian mà các nghệ nhân tập trung nhiều hơn cho việc trau dồi những điệu múa, lời ca, tiếng hát để khi Làng mở cửa sẽ sẵn sàng phục vụ du khách.

Trong khoảng thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19, Ban Quản lý Làng văn hóa, du lịch các dân tộc Việt Nam vẫn quan tâm chăm lo đến đời sống, sinh hoạt của các nghệ nhân, đồng bào các dân tộc tại đây. Ngoài việc hỗ trợ chi phí sinh hoạt theo cơ chế 2 triệu đồng mỗi người một tháng, hàng tháng, Ban Quản lý hỗ trợ cho mỗi khu làng là 50kg gạo; tạo điều kiện để cho bà con tăng gia lao động sản xuất như trồng rau, nuôi gà, lợn để phục vụ cuộc sống sinh hoạt hằng ngày, an tâm ở làng.

Đời sống được chăm lo đảm bảo, các nghệ nhân, đồng bào các dân tộc tại Làng vẫn ngày ngày luyện tập và luôn trong tâm thế sẵn sàng đón khách du lịch trở lại khi điều kiện cho phép.

Thực hiện: Tiến Dũng – Minh Quân

Mời quý vị xem các tin trong nước đã phát sóng tại đây./.