Video Tin trong nước

Nghị định 35 giải bài toán nhà ở cho công nhân tại các khu công nghiệp, khu kinh tế

Nghị định 35 của Chính phủ về về quản lý khu công nghiệp, khu kinh tế ra đời được coi là nền tảng để bất động sản công nghiệp phát triển mạnh, đặc biệt là nhà ở cho công nhân, người lao động.
18:27 - 30/08/2022

Nghị định 35/2022 ban hành ngày 28 tháng 5 năm 2022 là chính sách quan trọng trong việc định hướng phát triển hạ tầng KCN của Việt Nam trong giai đoạn sắp tới. Trong đó, đặc biệt chú trọng vấn đề phát triển nhà ở công nhân. Để được xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư, dự án hạ tầng khu công nghiệp phải có quy hoạch xây dựng khu nhà ở và các công trình dịch vụ, tiện ích công cộng cho người lao động. Bên cạnh đó, việc đưa vào sử dụng khu nhà ở và công trình dịch vụ, tiện ích công cộng cho công nhân là một trong các điều kiện xem xét mở rộng khu công nghiệp.

Sự xuất hiện của các khu công nghiệp sẽ kéo theo sự gia tăng dân số cơ học lớn, gây áp lực về hạ tầng và nhà ở, đặc biệt là nhà ở cho công nhân ở các khu vực phát triển mạnh các khu công nghiệp. Giải quyết được bài toán nhà ở cho công nhân sẽ sẽ tạo tâm lý ổn định, giúp người lao động yên tâm sản xuất, tạo ra nhiều giá trị gia tăng đóng góp cho xã hội./.

Mời quý vị xem các tin tức trong nước đã phát sóng tại đây./.